Đại hội nhiệm kỳ V của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Sẽ có nhiều nét mới

Cập nhật: 02-12-2011 | 00:00:00

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng có thể nói nhiệm kỳ IV vừa qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện thành công các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đoàn đề ra, nổi bật với nhiều phong trào xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, vì đàn em thân yêu, vì cộng đồng an sinh xã hội, khẳng định được bản sắc thanh niên của người cán bộ công chức trẻ, Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Vũ Anh Tuấn khẳng định.

 - Bước tiến của ĐVTN Khối Các cơ quan tỉnh là gì, thưa anh?

- Chúng tôi muốn xây dựng và khẳng định hình ảnh của cán bộ, công chức trẻ là những người không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn ở cơ quan, đơn vị mà còn tích cực góp phần cùng cộng đồng tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội. Nhờ vậy, các cơ sở Đoàn đã tổ chức 90 đợt khám phát thuốc cho người dân vùng sâu, vùng xa gần 2 tỷ đồng; trao tặng 12 căn nhà tình thương, sửa chữa 9 căn nhà tình thương trị giá hơn 260 triệu đồng; tặng quà và học bổng cho các em thiếu nhi nhân mùa tựu trường hơn 200 triệu đồng; thăm và tặng 1.660 phần quà đến mẹ Việt Nam anh hùng, trị giá trên 460 triệu đồng; trồng 4.200 cây xanh tại các khuôn viên cơ quan, đơn vị, trường học và khu di tích nhà tù Phú Lợi; tổ chức 67 cuộc tuyên truyền, trợ giúp pháp lý cho 20.885 người dân và thanh niên công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh, trong đó trợ giúp pháp lý được 629 vụ việc...

Qua các hoạt động gắn liền với cuộc sống, có thể thấy vai trò sáng tạo, đổi mới của các cơ sở Đoàn là hết sức tích cực. Sự chủ động tìm kiếm những nội dung biện pháp thực hiện, vận dụng linh hoạt điều kiện tại cơ quan đơn vị của các cơ sở Đoàn ngày càng có nhiều sự tiến bộ.

- Còn về chất lượng đoàn viên (ĐV) thì như thế nào?

- Công tác xây dựng Đoàn được triển khai thực hiện với nhiều biện pháp cụ thể đã tạo ra bước chuyển biến tích cực. Chất lượng cơ sở Đoàn, chất lượng cán bộ Đoàn và ĐV dần được nâng cao và ngày càng được trẻ hóa, số thanh niên được tập hợp, ĐV được kết nạp, ĐV ưu tú giới thiệu cho Đảng, ĐV được kết nạp Đảng hàng năm đều tăng, góp phần củng cố vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn trong mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân. Qua đó, đã kết nạp 1.881 ĐV mới, 804 ĐV xếp loại ưu tú, 1.092 ĐV được bồi dưỡng lớp cảm tình Đảng và kết nạp Đảng được 643 người.

- Vậy, công tác chăm lo cho phát triển có gì mới không?

- Trong nhiệm kỳ, công tác giáo dục và chăm lo cho thanh niên có nhiều bước tiến đáng kể. Ngoài các hoạt động phong trào tổ chức tại các cấp cơ sở, cấp Đoàn khối đã nỗ lực tạo ra nhiều hoạt động nâng cao trình độ, bồi dưỡng kiến thức, học tập, vui chơi bổ ích. Đặc biệt, cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác” được tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh thực hiện với tinh thần phấn khởi. Từ các hội thi, liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã xây dựng nên đội ngũ những người cán bộ trẻ ngày càng trưởng thành, chín chắn về cả nhận thức lẫn tư tưởng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức phong phú và đa dạng ngày càng thu hút đông đảo ĐV, thanh thiếu nhi tham gia, không chỉ đơn thuần là các hoạt động vui chơi, giải trí mà còn gắn bó mật thiết với sự phát triển của các phong trào hành động cách mạng trong thanh niên, góp phần định hướng về các giá trị đạo đức, thẩm mỹ, lối sống và nâng cao thể lực của thanh niên. Những hoạt động này luôn có sức sống mạnh mẽ trong thanh niên.

- Anh có thể cho biết Đại hội nhiệm kỳ V sẽ diễn ra vào thời điểm nào?

- Năm 2012 là năm đầu tiên theo sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn sẽ tiến hành đại hội 4 cấp. Vì thế, đại hội các cơ sở Đoàn thuộc Đoàn khối sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3; đại hội cấp khối dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 5.

- Điểm mới tại đại hội là gì, thưa anh?

- Đây là nhiệm kỳ được xem là có nhiều nét mới của ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh gắn với các mục tiêu xây dựng người cán bộ công chức trẻ của Thành phố mới Bình Dương. Qua đó, người thanh niên Khối các cơ quan tỉnh sẽ khẳng định được màu cờ sắc áo, trình độ, nâng lực nâng dần về chất lượng hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng lựa chọn và xây dựng đội ngũ người cán bộ Đoàn nhiệt huyết và “máu lửa” với công tác Đoàn. Đến nay công tác chuẩn bị, hướng dẫn tổ chức đại hội Đoàn đã được triển khai đến các cơ sở. Tất cả chỉ chờ đến giờ G.

- Xin cảm ơn anh!

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên