Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần VII-2014: Bình Dương quyết tâm vượt qua chính mình

Cập nhật: 04-12-2014 | 10:08:17

Vào ngày 6-12 tới, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc sẽ chính thức khai mạc tại tỉnh Nam Định và tranh tài đến hết ngày 16-12. Đoàn thể thao Bình Dương tham dự đại hội lần này với quyết tâm vượt qua thành tích của chính mình tại kỳ đại hội lần VI diễn ra 4 năm trước ở Đà Nẵng.

 Lãnh đạo tỉnh và các ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Thể thao Bình Dương

Sau lễ xuất quân vừa được tổ chức trang trọng tại Trung tâm TDTT tỉnh, lần lượt các đội tuyển thể thao của Bình Dương như Vovinam, thể hình, Judo, cờ tướng… đã lên đường ra Bắc chuẩn bị bước vào các cuộc tranh tài quyết định.

Ông Phan Văn Lam, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh, cho biết: “Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014, đoàn thể thao Bình Dương với 226 người (177 VĐV) tham gia tranh tài 17/36 môn. Trong số này, môn Vovinam đã mạnh dạn đăng ký chỉ tiêu sẽ phấn đấu giành từ 1 - 2 HCV. Một trong những “mỏ vàng” của thể thao Bình Dương tại đại hội được kỳ vọng vào đội tuyển thể hình. Với các lực sĩ từng giành thành tích cao tại các giải châu Á, Đông Nam Á và VĐQG như Hồ Tấn Phát, Se Pha, Trần Hữu Thuận, thể hình Bình Dương đã đăng ký sẽ mang về từ 2 - 3 HCV. Các môn còn lại đã xác định sẽ giành được ít nhất 1 HCV cho đoàn thể thao Bình Dương là: Taekwondo, Võ cổ truyền, cờ tướng, billiards & snooker, Karatedo và Judo”.

Cũng theo ông Lam, các môn còn lại được xếp trong nhóm tranh chấp HCV của Bình Dương là điền kinh, Pencak Silat. Các môn như cờ vua, golf, khiêu vũ thể thao, boxing (quyền Anh), Wushu có khả năng tranh chấp HCB và HCĐ. Nếu các em thi đấu xuất sắc có thể sẽ giành được thành tích tốt hơn. Đáng khích lệ, đội tuyển xe đạp của Bình Dương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đoạt 3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ (chỉ tiêu đăng ký là từ 2 - 3HCV) giúp đoàn thể thao tỉnh nhà có khởi đầu khá tốt tại đại hội.

Nếu tính luôn số huy chương của đội tuyển xe đạp, đoàn thể thao Bình Dương đủ khả năng hoàn thành mục tiêu giành 12 HCV, 15 HCB, 20 HCĐ đã đề ra trong lễ xuất quân.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên