Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương lần thứ IV, giai đoạn 2011-2015: 33 tập thể nhận cờ thi đua, gần 600 tập thể và cá nhân nhận bằng khen và biểu trưng của UBND tỉnh 

Cập nhật: 14-10-2015 | 15:46:52

(BDO) Sáng 14-10, UBND tỉnh, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2011-2015.

Tham dự đại hội có bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo, đại diện Ban Thi đua khen thưởng các tỉnh bạn; các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các nghệ nhân cùng gần 600 đại biểu là đại diện cho các điển hình tiên tiến trong thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015.

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Trần Văn Nam nhấn mạnh, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương lần thứ IV là dịp để ghi nhận và đánh dấu sự trưởng thành của phong trào thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương, đồng thời tôn vinh, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước được lựa chọn từ cơ sở, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trong 5 năm qua, với chủ đề, phương châm thi đua “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, phong trào thi đua yêu nước đã thực sự lan tỏa rộng khắp và đi sâu vào tất các lĩnh vực của đời sống xã hội, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo động lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ IX đã đề ra. Phong trào thi đua đã thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng được củng cố tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống nhân dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Qua đó phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa rộng trong toàn xã hội.

Trong giai đoạn 2011- 2015, Bình Dương vinh dự có 2 đơn vị, 1 cá nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; Chủ tịch nước tặng thưởng 329 huân chương các loại (97 tập thể và 232 cá nhân); Thủ tướng Chính phủ đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 11 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh, 497 bằng khen cho các tập thể và cá nhân (110 tập thể và 387 cá nhân). UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 361 đơn vị, công nhận 1.538 danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 1.081 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và tặng 16.522 bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Dịp này, UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 với phương hướng là “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, quyết tâm xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại, là một trong những đô thị phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Phát biểu tại đại hội, thay mặt Hội đồng Thi đua – Khen thưởng trung ương, bà Trần Thị Hà đã chúc mừng và biểu dương những kết quả trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương. Bà Trần Thị Hà cũng đề nghị trong thời gian tới tỉnh Bình Dương cần tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục phát động các phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các cấp, tiếp tục khen thưởng nhiều hơn cho công nhân lao động, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Tại đại hội, 33 tập thể được nhận cờ thi đua, gần 600 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen và biểu trưng của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX tỉnh Bình Dương cũng đã ra mắt đại hội.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên