Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017: Sẽ diễn ra tại Bình Dương vào ngày 11-11-2017

Cập nhật: 01-11-2017 | 09:13:22

 Hưởng ứng chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011- 2020” của Đại hội đồng Liên hiệp quốc; thực hiện chương trình công tác Năm An toàn giao thông (ATGT) 2017 của Ủy ban ATGT Quốc gia; thực hiện Kế hoạch số 392/KH-UBATGTQG ngày 11-10-2017 của Ủy ban ATGT Quốc gia về việc “Phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” năm 2017, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức “Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT” năm 2017 vào ngày 11-11-2017 tại chùa Hội An, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Đại lễ được tổ chức với mục tiêu thông qua hoạt động cầu siêu, tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc tự giác chấp hành pháp luật trật tự (TT), ATGT, góp phần giảm thiểu TNGT và tiến tới xây dựng văn hóa giao thông.

Để đại lễ cầu siêu diễn ra trang trọng, an toàn và được sự hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị UBND tỉnh Bình Dương ủng hộ chủ trương về việc phối hợp tổ chức đại lễ cầu siêu, chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông phối hợp cùng các đơn vị có liên quan của tỉnh lập kế hoạch thông tin tuyên truyền, phát sóng các thông điệp truyền thông về buổi lễ trước khi sự kiện diễn ra; Ban ATGT tỉnh Bình Dương chủ trì, là đơn vị đầu mối phối hợp cùng Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị có liên quan trong công tác tổ chức lễ cầu siêu và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 392.

MỸ ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên