Đại sứ Mỹ tại Libya cùng 3 nhân viên sứ quán thiệt mạng vì rocket

Cập nhật: 12-09-2012 | 00:00:00

Đại sứ Mỹ tại Libya và 3 nhân viên sứ quán thiệt mạng khi những người biểu tình phản đối một bộ phim Mỹ chế nhạo đấng tiên tri Mohammad đã nã đạn và đốt lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi, miền đông Libya vào cuối ngày 11-9.

Theo Thứ trưởng Nội vụ Libya Wanis al-Sharif, đại sứ Mỹ tại Libya, Christopher Stevens, đã thiệt mạng “cùng với 3 quan chức khác”. Ông cũng xác nhận, đại sứ Stevens có mặt tại lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi khi vụ tấn công xảy ra.

  Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens.Đại sứ Stevens tới Tripoli nhận nhiệm vụ chưa đầy 4 tháng trước.

Thứ trưởng Nội vụ Libya cũng cho biết, một nhóm vũ trang đã tấn công lãnh sự quán Mỹ theo kiểu tấn công liều chết. Ông cũng cho rằng lãnh sự quán Mỹ đã sai lầm khi không có những biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Hiện thông tin chi tiết về vụ việc chưa được rõ.

Những thông tin trước đó cho biết, hàng chục tay súng của nhóm Hồi giáo Ansar al Sharia đã tấn công lãnh sự quán Mỹ bằng súng trường tự động và rocket chống tăng rồi sau đó phóng hỏa tòa nhà.

Theo AP, đại sứ Stevens và đồng nghiệp đã bị sát hại khi ông tới lãnh sự quán để sơ tán các nhân viên.

Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ chưa có bình luận về thông tin về cái chết của đại sứ Stevens của giới chức Libya.

Song trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton xác nhận chỉ một quan chức ngoại giao Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công ở Benghazi và bà lên án vụ việc bằng “những từ ngữ mạnh mẽ nhất”.

Trong khi đó, tại Ai Cập, những người biểu tình đã trèo qua tường sứ quán Mỹ ở Cairo, hạ và xé cờ Mỹ, rồi sau đó thay thế bằng một lá cờ đen. Những người biểu tình, được biết chủ yếu là người Hồi giáo cực đoan, tiếp tục biểu tình vào đầu giờ sáng nay (12-9).

Các cuộc biểu tình diễn ra đúng vào lễ kỷ niệm 11 năm vụ khủng bố 11-9 nhằm vào nước Mỹ làm hàng ngàn người thiệt mạng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên