Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng sau vụ ám sát chấn động

Cập nhật: 20-12-2016 | 15:40:47

Đại sứ Andrey Karlov trong bức ảnh chụp ngay trước khi bị bắn. (Nguồn: RIA Novosti)

Tờ Daily Sabah hôm 20-12 cho biết Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã qua đời trong ngày thứ Hai, sau khi một kẻ tấn công nổ súng vào ông tại một buổi triển lãm ở Ankara.

Kẻ tấn công cũng bị giết trong một hoạt động do lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức tại hiện trường ở Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại nằm tại quận Çankaya, trung tâm Ankara.

Có tin nói ông Karlov được đưa vào bệnh viện ngay sau khi bị bắn ít nhất 8 phát đạn, nhưng đã không thể qua khỏi.

Các phóng viên có mặt ở hiện trường đã ghi hình được tay súng mặc đồ đen đang cầm một khẩu súng ngắn, đứng gần một cái bục trong ​Phòng trưng bày./.

Ông Andrey Karlov là Đại sứ của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 2013. Các nhân chứng nói với phóng viên của hãng tin TASS rằng đây là vụ ám sát. Đại sứ bị bắn từ đằng sau lưng khi vừa kết thúc phát biểu tại triển lãm.

RIA Novosti dẫn thông tin từ truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, có ít nhất 3 người bị thương trong vụ tấn công kể trên. RIA Novosti dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, cho hay Tổng thống đã được thông báo về vụ tấn công nhằm vào Đại sứ Karlov./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên