Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyên công dân không về nước bằng đường bộ

Cập nhật: 30-12-2020 | 13:44:00

Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vừa khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc hoặc du lịch tại Thái Lan chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 ở nước sở tại tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Trong thông báo phát ra ngày 29/12, Đại sứ quán đề nghị công dân Việt Nam tại Thái Lan hạn chế tối đa đi đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người, đồng thời hạn chế di chuyển giữa các địa phương, nhất là các địa phương có nguy cơ cao theo khuyến cáo của Chính phủ Thái Lan, để tránh rủi ro lây nhiễm cho bản thân và cộng đồng. Đại sứ quán đặc biệt nhấn mạnh công dân không nên tìm cách về nước bằng đường bộ.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán là (+66) 898966653, hoặc số điện thoại: (+66) 2650 8979 trong giờ hành chính.

Đến nay, đợt bùng phát mới COVID-19 đã lây lan ra 45/77 tỉnh, thành ở Thái Lan. Ngày 29/12, Thái Lan đã ghi nhận thêm 155 ca mắc COVID-19, bao gồm 134 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 10 ca trong khu cách ly và 11 ca là lao động nhập cư, nâng tổng số ca COVID-19 ở nước này kể từ tháng 1 đến nay lên 6.440 ca.

Trước đó một ngày, Thái Lan cũng thông báo ca tử vong đầu tiên vì dịch COVID-19 trong gần hai tháng trở lại đây, nâng tổng số người không qua khỏi do COVID-19 ở nước này lên 61.

Trước tình trạng số ca nhiễm mới tiếp tục tăng ở một số tỉnh, trong đó có thủ đô Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 29/12 đã kêu gọi người dân ở nhà trong kỳ nghỉ Năm mới và chỉ đi lại trong trường hợp thật sự cần thiết.

Ông Prayut Chan-o-cha cũng nhấn mạnh rằng người dân nên chú ý tới khuyến cáo của các cơ quan y tế về những biện pháp phòng ngừa COVID-19 và theo dõi thông tin cập nhật do Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) công bố./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên