Đại tá Trần Minh Hữu, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Triển khai đồng bộ nhiều biện pháp

Cập nhật: 23-04-2015 | 09:18:23

Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1-5, các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc Công an Bình Dương đã có kế hoạch cụ thể bảo đảm ATGT cho người dân đón lễ với tinh thần vui tươi, an toàn. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương đã trao đổi với đại tá Trần Minh Hữu, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Nhằm bảo đảm ATGT vào dịp lễ, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm các hành vi dễ dễn đến TNGT. Ảnh: P.V

- Xin đại tá cho biết kế hoạch cụ thể bảo đảm ATGT trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5?

- Để bảo đảm ATGT vào các ngày nghĩ lễ, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiên quyết xử lý các hành vi dễ dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), như chạy xe sai làn đường, tránh vượt không đúng quy định, điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, điều khiển phương tiện xe 2 bánh không đội mũ bảo hiểm, chở 3 - 4 người, lạng lách, đánh võng, chạy xe thành nhóm…

Do số ngày nghỉ kéo dài, dự kiến phương tiện tham gia giao thông và nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân sẽ tăng cao. Ngoài ra, lợi dụng các ngày lễ, một số đối tượng sẽ có các hành vi gây mất trật tự công cộng như đua xe, lợi dụng các phương tiện giao thông để cướp giật, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, vật liệu nổ, dễ cháy… Trước tình hình trên, lực lượng CSGT sẽ tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự và các lực lượng khác sử dụng nhiều trang thiết bị, công cụ hỗ trợ tổ chức tuần tra theo chuyên đề nhằm phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm. Riêng đối với xe ô tô, nhất là xe khách, CSGT sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý hành vi đưa đón khách và đậu đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số khách, chạy sai làn đường, chạy quá tốc độ quy định. Đối với các loại xe vận tải hàng hóa, lực lượng sẽ tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý đối với các phương tiện chở quá khổ, quá tải trọng.

- Cụ thể công tác phối hợp sẽ ra sao để giảm thiểu TNGT trong những ngày lễ, thưa đại tá!

- Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, cần sự phối hợp với các cơ quan truyền thông, hệ thống thông tin ở các địa phương trong công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, góp phần hạn chế xảy ra TNGT.

Trong dịp nghỉ lễ, lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra liên tục nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi dễ dẫn đến TNGT, nhất là công tác phòng chống đua xe trái phép, phòng chống tội phạm trên các tuyến đường. Ngoài ra, trong các ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT sẽ tăng cường quân số 100% để tham gia điều tiết giao thông tại những khu vực dễ xảy ra ách tắc, ùn ứ giao thông. Khi nhận được thông tin vụ việc gây ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, lực lượng sẽ chủ động điều tiết, phân luồng, kiên quyết không để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

- Xin cảm ơn đại tá!

M.DUY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên