Đại tá Võ Đức Thành, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Quyết tâm giao quân đúng, đủ, chất lượng cao

Cập nhật: 09-09-2014 | 09:56:35

Đến sáng 9-9, 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại các địa điểm tập trung Hội trại tòng quân các địa phương huyện Bắc Tân Uyên, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một sẵn sàng lên đường nhập ngũ theo lệnh gọi.

Tất cả thanh niên trúng tuyển đợt II-2014 đều đang náo nức nhập ngũ làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đây cũng là quyết tâm thực hiện chu đáo, chặt chẽ các khâu, các bước tuyển chọn và giao quân đúng, đủ, nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ mà đại tá Võ Đức Thành, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã cho biết.

Đại tá Võ Đức Thành, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng tân binh Dầu Tiếng nhập ngũ tham gia bảo vệ biển đảo Tổ quốc. Ảnh: THANH LIÊM

- Để nâng cao chất lượng thanh niên trúng tuyển, đến thời điểm này, xin đại tá cho biết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ có gì đột phá so với năm trước?

- Năm nay, tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Giao quân đủ, chất lượng cao, gọi người nào chắc người đó”, Bình Dương đã tập trung thực hiện tròn khâu, trọn gói với các bước tuyển chọn. Đây là thuận lợi, là mấu chốt cơ bản để các địa phương có chỉ tiêu giao quân đợt 2 tiến hành triển khai thực hiện chu đáo, chặt chẽ. Song song đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cơ quan thành viên Hội đồng NVQS các cấp đã có sự đoàn kết, thống nhất cao trong triển khai trên cơ sở cụ thể hóa Luật NVQS, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên vào thực tiễn địa phương nên các khâu, các bước tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ bảo đảm công khai, dân chủ đúng quy định, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đây chính là nhân tố để nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này.

- Chất lượng thanh niên trúng tuyển nhập ngũ đợt này khác biệt như thế nào, thưa đại tá?

Chất lượng thanh niên trúng tuyển nhập ngũ đợt II-2014 bảo đảm cao hơn so với các năm trước. Trong 860 thanh niên phát lệnh nhập ngũ, có 477 thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2, đạt 55,46%. Về trình độ học vấn có 120 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, đạt gần 14%; 89 thanh niên có trình độ trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và có 275 thanh niên đã tốt nghiệp lớp 12; có 36 đảng viên và 100% thanh niên còn lại là đoàn viên.

- Bên cạnh thực hiện chu đáo, chặt chẽ các khâu, các bước trên cơ sở đoàn kết thống nhất giữa các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, công tác tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên nhập ngũ đợt này tiếp tục được phát huy mở rộng trong cả hệ thống chính trị, cán bộ đảng viên, nhất là các cơ quan thông tấn báo chí đã phát huy khá tốt chức năng được giao có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự và cấp ủy, chính quyền các cấp tuyên truyền có hiệu quả, nâng cao ý thức trách nhiệm của người công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, ngoài những thanh niên đạt tiêu chuẩn nhập ngũ, có nhiều thanh niên tốt nghiệp đại học tình nguyện nhập ngũ, có cả những thanh niên đang học và trúng tuyển cao đẳng, đại học đã xin bảo lưu kết quả để tình nguyện nhập ngũ đợt này. Đây là mấu chốt quan trọng tạo thêm sự tự tin và quyết tâm giao quân đúng, đủ, chất lượng cao trong đợt II-2014.

- Được biết đến sáng nay (9-9), tất cả thanh niên trúng tuyển được phát lệnh đã có mặt theo lệnh gọi, điều này đã làm cho ngày hội tòng quân đợt này tăng thêm ý nghĩa, thưa đại tá?

- Hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân (Ngày hội tòng quân) đã trở thành ngày truyền thống của tuổi trẻ địa phương. Vì thế, công tác chuẩn bị cho ngày hội này được cơ quan quân sự, đoàn thanh niên, văn hóa thông tin, cựu chiến binh, hội phụ nữ… phối hợp chuẩn bị khá chặt chẽ từ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, tình hình biển đảo quê hương, nhiệm vụ của các lực lượng vũ trang trong tình hình mới đến các hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi, nhất là các hoạt động được gắn kết sát thực tiễn nhiệm vụ của người chiến sĩ ở khắp thành thị, nông thôn đến biên cương, hải đảo, tạo thêm lòng tự hào, niềm tin vững chắc để nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong môi trường quân ngũ, góp phần bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN.

- Xin cám ơn đại tá!

 THANH LIÊM (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên