Họp báo Hội thảo khoa học cấp Nhà nước:

Đại thắng mùa Xuân 1975 – Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình

Cập nhật: 23-03-2015 | 17:11:05

(BDO) Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2015), chiều 23-3, Bộ Quốc phòng phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học cấp Nhà nước với chủ đề “Đại thắng mùa Xuân 1975 – Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình”.

Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện Viện Lịch sử quân sự Việt Nam đã nêu rõ mục đích cuộc hội thảo: Tiếp tục lý giải, khẳng định và làm sâu sắc hơn Đại thắng mùa Xuân 1975 là thắng lợi của ý chí thống nhất non sông và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam; là thắng lợi của trí tuệ Việt Nam và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân gắn liền với sức mạnh thời đại trong cuộc kháng chiến chống  Mỹ cứu nước; đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu trong cuộc kháng chiến chống mỹ, vận dụng và phát huy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc ta.

Cũng tại buổi họp báo, ban tổ chức đã trả lời nhiều câu hỏi của các cơ quan báo, đài liên quan đến vấn đề lịch sử, các thông tin mới, nhân chứng, sự kiện…Những nội dung được trả lời tại buổi họp báo đã góp phần định hướng đúng cho việc tuyên truyền trên báo chí.

Tính đến thời điểm hiện nay, ban tổ chức hội thảo đã nhận được tổng số 106 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, những tướng lĩnh quân đội và các nhà nghiên cứu lịch sử. Dự kiến, thời gian hội thảo sẽ diễn ra ngày 3-4 tại Hội trường TP.Hồ Chí Minh với khoảng 500 đại biểu và 85 phóng viên báo chí đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí toàn quốc tham dự.

Kiến Giang –Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên