Đại thắng mùa xuân

Cập nhật: 30-04-2015 | 08:45:31

Cách đây 40 năm, đúng vào ngày này, lá cờ cách mạng tung bay trên nóc dinh Độc Lập - tổng hành dinh của ngụy quyền Sài Gòn, báo hiệu chiến dịch Hồ Chí Minh - đỉnh cao của cuộc tổng tiến công và nổi dậy của quân và dân ta, hoàn toàn thắng lợi. Đại thắng mùa xuân 1975 kết thúc sự nghiệp chống Mỹ cứu nước kéo dài liên tục suốt 21 năm đầy hy sinh, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc ta; đưa đất nước bước vào kỷ nguyên hòa bình, độc lập, thống nhất, cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Và, ngày 30-4-1975 mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Đại thắng mùa xuân 1975 là sự kiện đặc biệt và hiếm có trong lịch sử vệ quốc của các dân tộc trên thế giới. Chính vì vậy, sự kiện này nhanh chóng được lan truyền và được đón nhận với nhiều luồng cảm xúc khác nhau. Đối với chủ nghĩa đế quốc, đại thắng mùa xuân 1975 là đòn giáng trả mạnh mẽ, gây cú sốc kinh hoàng, bẻ gãy ý chí xâm lược của chủ nghĩa thực dân mới. Đối với các nước chủ nghĩa xã hội, bạn bè quốc tế và nhân loại tiến bộ trên khắp hành tinh, đại thắng mùa xuân 1975 là thắng lợi của sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau chí tình cả vật chất lẫn tinh thần cùng hướng tới một thế giới văn minh, tốt đẹp. Đối với những dân tộc đang bị áp bức, đại thắng mùa xuân 1975 là bài học quý, là sự kiện mang tính thời đại sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ cổ vũ các dân tộc đấu tranh vì tự do và công lý.

Đối với Việt Nam, đại thắng mùa xuân 1975 là chiến công vĩ đại và tuyệt vời của cả dân tộc; khẳng định sức mạnh, trí tuệ con người Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh; là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của đức hy sinh và lòng dũng cảm. Đại thắng mùa xuân 1975 còn biểu thị sức mạnh của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí khát khao giành độc lập của nhiều thế hệ người Việt Nam nối tiếp nhau, của niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng không có sức mạnh nào lay chuyển nổi. Từ chiến thắng 30-4-1975, miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, non sông thu về một mối, Bắc Nam sum họp một nhà, nhân dân hân hoan ca khúc khải hoàn và bắt tay vào công cuộc dựng xây đất nước.

Nhân tố bao trùm quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến giành lại độc lập, tự do cho dân tộc là sự lãnh đạo xuất sắc, tài tình của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, được mở đầu bằng Cách mạng Tháng Tám long trời lở đất vào năm 1945 và kết thúc trọn vẹn bằng cuộc tổng tiến công và nổi dậy vào mùa xuân 1975. Bên cạnh nhân tố bao trùm nói trên, một trong những nhân tố tạo nên sức mạnh áp đảo, quyết định thắng lợi trong mùa xuân 1975, kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là sức mạnh đoàn kết cả dân tộc như một đi theo ngọn cờ của Đảng. Sức mạnh đó đang tiếp tục được toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta gìn giữ, bồi đắp và phát huy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

40 mùa xuân đi qua kể từ mùa xuân đại thắng, đất nước đang chuyển mình tiến lên mạnh mẽ và ngày càng giàu đẹp, văn minh. Kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng 30-4-1975 là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường đầy gian khó trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Nhìn lại thành quả của 40 năm dựng xây và phát triển đất nước, chúng ta càng tự hào với chiến thắng 30-4-1975. Tự hào để rồi biến thành hành động tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, tiếp bước cha ông bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng chủ nghĩa xã hội, xứng đáng với sự hy sinh của lớp lớp người đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên