Đại thắng Nga, Xứ Wales đứng đầu bảng B

Cập nhật: 21-06-2016 | 06:19:59

Rạng sáng 21-6 (giờ VN), tại Toulouse, đội tuyển Xứ Wales đã đoạt ngôi đầu bảng B Euro 2016 sau chiến thắng đậm 3-0 trước Nga ở lượt trận cuối cùng.


Các cầu thủ Xứ Wales vỡ òa sau chiến thắng trước Nga. Ảnh: UEFA

Xứ Wales khởi đầu trận đấu tốt và sớm có cơ hội vượt lên ngay ở phút thứ 2 nhưng cú dứt điểm của Bale không thắng được thủ thành Akinfeev. Tuy nhiên, các CĐV Xứ Wales không phải chờ quá lâu để có dịp ăn mừng bàn thắng của đội nhà.

Phút 11, tiền vệ Joe Allen nhận bóng từ giữa sân, tung ra đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Nga tạo điều kiện cho Aaron Ramsey băng xuống đánh bại thủ môn Akinfeev trong tình huống đối mặt, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng vượt lên, Xứ Wales tiếp tục chơi áp đảo và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn trước sự chống cự yếu ớt của các cầu thủ Nga. Trong thế trận như vậy, Xứ Wales dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 3-0.

Neil Taylor (phút 20) và Gareth Bale (phút 67) là những người đã lập công cho Xứ Wales. Với pha ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Xứ Wales, tiền vệ Bale trở thành cầu thủ đầu tiên tại Euro 2016 ghi bàn ở cả ba trận vòng bảng, đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại với 3 lần lập công.

Chiến thắng đậm trước tuyển Nga cộng với việc Anh bị Slovakia cầm hòa 0-0, Xứ Wales đoạt ngôi đầu bảng B với 6 điểm, hơn đội đứng thứ hai là Anh 1 điểm. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên