Tứ kết Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III-2015:

Đại Thiên Lộc và cuộc chia tay đầy tiếc nuối

Cập nhật: 29-09-2015 | 10:38:38
Vòng tứ kết Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III-2015 tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc đã diễn ra trong cơn mưa chiều 27- 9. Đã có những bất ngờ xảy ra nhưng lại không đi đến trọn vẹn, phải nhường chỗ cho đẳng cấp, kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu dũng mãnh, không biết mệt mỏi của những người chiến thắng.
 Pha tranh bóng trong trận ĐTL (bên phải) thua ngược trước ĐTCT. Ảnh: LONG VĨNH

Trận chiến hấp dẫn và kịch tính nhất vòng tứ kết không xảy ra ở trận “chung kết sớm” giữa Danh Lợi 1 và Võ Gia 2 mà chính là cuộc đối đầu giữa Đại Thiên Lộc (ĐTL) và Đối Tác Chân Thật (ĐTCT). Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, ĐTL đã có pha tấn công đẹp mắt và dứt điểm 1 chạm cực nhanh làm tung lưới ĐTCT. Sau đó, đội bóng đại diện cho nhà tài trợ chính của giải tiếp tục thể hiện lối đá phòng ngự phản công hết sức ấn tượng, ghi thêm 2 bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1.

Với khoảng cách tỉ số như trên, con đường vào bán kết của ĐTL hết sức rộng mở, trong khi ĐTCT chỉ còn biết vùng lên, dốc hết năng lực tấn công để tìm bàn thắng rút ngắn cách biệt, qua đó nhen nhóm lại hy vọng lội ngược dòng thành công. Trong thế trận được ăn cả ngã về không của ĐTCT, chỉ cần ĐTL ghi được thêm 1 bàn thắng từ trong số 3 cơ hội ghi bàn mười mươi của mình thì đối phương sẽ vỡ trận. Nhưng tiếc là các chân sút của ĐTL lại không tận dụng được. Thời gian 15 phút cuối, trận đấu diễn ra trong kịch tính khi ĐTCT được sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 100 CĐV nhà đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để cân bằng tỉ số 3-3.

Lúc này, tưởng chừng 2 đội phải dùng đến loạt sút luân lưu 6m để phân định ai sẽ giành quyền đi tiếp vào bán kết thì ĐTCT thực hiện pha tấn công chớp nhoáng và Ngô Thái Thanh bay người thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh mang về “bàn thắng vàng” cho đội bóng kinh doanh ngành logistic. Sân đấu như vỡ òa cảm xúc khi hơn trăm CĐV ĐTCT mừng chiến thắng như thể đội nhà vừa vô địch.

Giá như khi dẫn với tỉ số 3-1, ĐTL đừng lùi đội hình về thấp bên phần sân nhà, tích cực tấn công để giảm thiểu áp lực tấn công từ đối phương. Giá như các chân sút ĐTL không hoang phí cơ hội ghi bàn thì… Nhưng công bằng mà nói, ĐTCT thắng và vào bán kết là xứng đáng với những nỗ lực tuyệt vời mà đội bóng áo vàng và CĐV hùng hậu của đội này thể hiện.

Ở vòng đấu này, hai đội Võ Gia 1 và Võ Gia 2 thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi thực hiện các chiến thắng cách biệt trước đối thủ để ung dung dắt tay nhau vào bán kết. Đáng chú ý, Danh Lợi 1 bị thua có phần khá đáng tiếc, một phần do thủ môn chính thức của đội này đi trễ, phải sử dụng thủ thành dự bị. Các cầu thủ ĐKVĐ Võ Gia 2 đã khoét sâu vào mắt xích yếu nhất này và ghi liên tiếp 2 bàn. Khi thủ thành chính thức của đội Đương kim Á quân giải xỏ găng tay vào thi đấu thì thế trận gần như đã an bài. Bởi Danh Lợi 1 trong thế buộc dâng đội hình lên tấn công, sử dụng chiến thuật “tổng lực” (thủ môn bỏ khung thành lên tham gia tấn công cùng đồng đội) đã dễ dàng thủng lưới thêm 3 bàn, khép lại trận thua 1-5 khá bất ngờ.

Võ Gia 1 thể hiện sức mạnh khi quật ngã đội bóng khá mạnh Thiên Hưng với tỉ số bất ngờ 10- 1. Trận còn lại, Thanh Huy suýt trả giá đắt cho sự thiếu tập trung của mình khi để cho VLXD Thanh Xuân ghi được bàn thắng khá dễ dàng ở cuối trận, gỡ hòa 2-2. Trong loạt sút luân lưu gồm 3 quả, đội Thanh Huy sút hỏng trước, nhưng may mắn là cầu thủ VLXD lại không tận dụng thành công, dứt điểm trúng xà ngang. Phải đến lượt sút thứ bảy, Thanh Huy mới thắng 6/5, giành vé vào bán kết.

Như vậy, ĐTCT gặp Thanh Huy ở bán kết 1 trong khi trận bán kết còn lại là trận chiến nội bộ của Võ Gia 1 và Võ Gia 2. Hai trận đấu này sẽ diễn ra lúc 9 giờ, ngày 4-10 tới.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên