Đại tướng ra đi, chiến công ở lại

Cập nhật: 04-05-2019 | 08:52:19

99 năm tuổi đời, 81 năm tuổi Đảng, Đại tướng - nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã về với lòng đất mẹ Việt Nam, về với đồng chí, đồng đội một thời khói lửa, chiến tranh đã nằm xuống trên mảnh đất Việt thân yêu này. Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ cùng triệu triệu trái tim Việt Nam vô cùng thương tiếc tiễn đưa người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của lãnh tụ Hồ Chí Minh, vị tướng tài năng của dân tộc về cõi vĩnh hằng với bao chiến công để lại.

Giác ngộ cách mạng từ tuổi thiếu thời, đứng chân vào hàng ngũ của Đảng từ năm 18 tuổi, đi hết cuộc đời gần trọn thế kỷ, bước chân Đại tướng Lê Đức Anh đã hằn khắp mọi miền đất nước. Cuộc đời binh nghiệp của ông lừng lẫy chiến công từ kháng Pháp, chống Mỹ cho đến chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Bắc, Tây Nam cùng nhiệm vụ quốc tế cao cả 10 năm trên đất bạn Campuchia trong thảm họa diệt chủng để hồi sinh dân tộc này.

Vinh dự, tự hào thay khi chiến trường Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương qua cuộc chiến tranh chống Pháp vẫn còn in dấu chân ông, lưu giữ những chiến công của ông trên nhiều vai trò, vị trí. Từ những năm 1938-1940 cho đến ngày Thủ Dầu Một khởi nghĩa giành chính quyền 1945, bước chân Đại tướng đã giẫm khắp chiến trường này, từ Lộc Ninh, Hớn Quản, Bình Long, Dầu Tiếng đến Thủ Dầu Một ngày toàn thắng. Chiến công nối tiếp chiến công, chiến dịch Bến Cát 1950 thắng lợi lại thêm một lần lưu dấu công lao của ông trong vai trò tham mưu trưởng chiến dịch… Sông Bé - Bình Dương cũng còn lưu mãi tình cảm của Đại tướng trong những lần về thăm chiến trường xưa trên cương vị Chủ tịch nước với những lời động viên, chỉ đạo để tỉnh nhà vươn lên trong gian khó.

Đại tướng Lê Đức Anh - vị tướng cuối cùng trong Bộ Chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh 44 năm trước, cũng là người cuối cùng của Bộ Tư lệnh quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia đã hòa vào hồn thiêng sông núi Việt Nam. Hơn 80 năm cống hiến cho sự nghiệp của Đảng, của cách mạng, Đại tướng - nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Tổ quốc giao cho. Cuộc đời binh nghiệp lừng lẫy chiến công, cuộc đời chính khách gần gũi, trách nhiệm, nghĩa tình với dân, với nước đã đi vào giấc ngủ ngàn thu. Đại tướng ra đi, nhưng chiến công thì ngàn năm còn lưu giữ.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên