Đắk Lắk: Trưng bày hàng trăm hiện vật, tư liệu về chủ quyền Tổ quốc

Cập nhật: 09-03-2015 | 19:30:38

Các đại biểu tham quan gian trưng bày ảnh. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Nhân Kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk và chào mừng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ năm - 2015, ngày 9-3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Thời gian lịch sử và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc" tại Bảo tàng Biệt Điện, thành phố Buôn Ma Thuột.

Buổi trưng bày giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước 191 hiện vật, 143 hình ảnh, 23 tư liệu, bản trích, 57 sơ đồ, bản đồ và 40 câu chuyện của nhân chứng lịch sử. Không gian trưng bày chia làm hai chủ đề chính là thời gian lịch sử và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Trưng bày “Thời gian lịch sử và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” đã tái hiện sinh động quá khứ hào hùng của quân và dân Đắk Lắk trong mùa Xuân năm 1975, những đổi thay về tình hình kinh tế-văn hóa-xã hội của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk sau 40 năm giải phóng.

Bên cạnh đó, thông qua các hiện vật, hình ảnh là bằng chứng sinh động để khẳng định các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam; bác bỏ những những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này cũng như vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai đất nước, biết ơn và trân trọng những hy sinh xương máu của thế hệ cha ông đi trước, có thêm ý chí, kiên cường bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức Lễ hội càphê Buôn Ma Thuột lần thứ năm - năm 2015 đã khai mạc Triển lãm ảnh thời sự-nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc cà phê và cuộc sống."

Triển lãm trưng bày hơn 100 bức ảnh thời sự và nghệ thuật, phản ánh sâu sắc quá trình du nhập, phát triển cây càphê vào vùng đất Tây Nguyên và những thành tựu của ngành càphê Việt Nam. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với phát triển càphê theo hướng bền vững; giới thiệu khái quát từ khâu chọn giống, trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến đến xây dựng thương hiệu và xuất khẩu càphê ra thị trường thế giới.

Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày một số hình ảnh về văn hóa, con người và tiềm năng khai thác du lịch càphê của tỉnh Đắk Lắk.

Triển lãm ảnh “Hương sắc cà phê và cuộc sống” góp phần làm phong phú thêm hoạt động của Lễ hội càphê Buôn Ma Thuột lần thứ năm, nâng cao vị thế của ngành cà phê trong phát triển kinh tế-xã hội của Đắk Lắk nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung.

Trưng bày chuyên đề “Thời gian lịch sử và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” và Triển lãm ảnh “Hương sắc cà phê và cuộc sống” sẽ diễn ra đến hết ngày 13-3./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên