Đảm bảo đủ xe dịp tết

Cập nhật: 09-12-2011 | 00:00:00

Ngày 8-12, Sở GTVT TP.HCM làm việc với đại diện các bến xe liên tỉnh và doanh nghiệp (DN) vận tải về triển khai kế hoạch phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nhâm Thìn 2012. Theo dự báo lượng hành khách đi lại dịp tết năm nay tăng từ 3% đến 10%. Tại buổi làm việc, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ đảm bảo đủ xe phục vụ hành khách đi lại trong dịp này.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông, căn cứ tình hình khai thác tuyến cố định và nhu cầu đi lại của hành khách trong năm 2011, dự kiến lượng hành khách đi lại trên các tuyến đường miền Trung và miền Bắc trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012 sẽ tăng hơn so với năm ngoái. Do đó, để phục vụ nhu cầu đi lại và tránh tình trạng lượng khách ứ đọng trong những ngày cao điểm tết, bến xin tăng cường khoảng 200 xe buýt và cho phép các DN thương hiệu được thuê xe hợp đồng bên ngoài vào tham gia giải tỏa khách.

  Hành khách đi xe đò tại Bến xe miền Đông. Bên cạnh đó, bến kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM tạm giải quyết cho các xe huy động tăng cường chưa áp dụng về gắn thiết bị giám sát hành trình (GSHT) theo quy định. Vì đa số các xe điều động tăng cường là xe từ tuyến ngắn (nhỏ hơn 300km), xe hợp đồng và xe buýt, trong khi các loại xe này có lộ trình gắn thiết bị GSHT sau các xe trên 500km.

Đề nghị Sở GTVT TP.HCM tiếp tục cho DN vận tải tự bán vé được thuê xe ngoài danh sách xe đang đăng ký hoạt động tại bến để tăng cường phục vụ khách, liên hệ với Sở GTVT các tỉnh, thành phố để phối hợp chỉ đạo các DN vận tải xây dựng mức phụ thu giá cước không vượt quá 60% mức giá áp dụng cho ngày thường, thời điểm áp dụng mức phụ thu thống nhất với thời điểm Bến xe miền Đông đề xuất để áp dụng đồng bộ, hỗ trợ các xe tăng cường được tham gia giải tỏa khách tại các bến địa phương lượt về để khuyến khích xe tham gia tăng cường giải tỏa khách….

Tương tự, đại diện Bến xe miền Tây cho biết: Dự báo lượng hành khách đi lại tại bến trong dịp Tết Nguyên đán 2012 có thể tăng khoảng 5% đến 10% so với lượng khách của Tết Nguyên đán 2011. Do đó, bến xin tăng cường khoảng 80 xe buýt loại xe 40 ghế để kịp thời giải tỏa khách trên các tuyến có ứ đọng khách trong hai ngày cao điểm 19 và 20-1-2012 (tức 26 và 27 tháng chạp).

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: Để tạo điều kiện cho các xe tham gia phục vụ giải tỏa khách hành khách dịp tết, sở sẽ cấp phù hiệu cho các xe và liên hệ với phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM, cũng như công an các quận, huyện biết để các xe khi gặp tình trạng ùn tắc, kẹt xe được phép lưu thông theo đúng lộ trình mà không phải chạy vòng để vào bến giải tỏa khách nhanh. Ngoài ra, sở đồng ý cho phép các DN thương hiệu được thuê xe hợp đồng bên ngoài vào tham gia giải tỏa khách phải tuân thủ về quy định hoạt động kinh doanh vận tải. Về vấn đề xe buýt tăng cường, sở sẽ ưu tiên giải quyết điều động xe phục vụ cho các bến vận tải liên tỉnh với phương châm không để bất kỳ hành khách nào phải ở lại bến trong ngày 30 tết do không có xe về tết.

Đối với mức phụ thu giá vé, giao các bến xe làm việc với DN vận tải đăng ký kê khai niêm yết giá vé rõ ràng theo đúng quy định tại Thông tư Liên tịch 129 giữa Bộ GTVT và Bộ Tài chính để người dân biết, không để xảy ra tình trạng nhập nhằng “giá chồng giá”. Riêng đối với các phương tiện tăng cường tham gia phục vụ giải tỏa hành khách từ tuyến đường ngắn sang tuyến đường dài chưa gắn thiết bị GSHT, Sở GTVT sẽ có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT xin phép các xe này được hoạt động phục vụ hành khách trên tuyến đường dài.

Ngày 10-12: Ga Sài Gòn bán vé ghế phụ cho hành khách đi tàu tết

Tối 8-12, ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng Ga Sài Gòn cho biết, để phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012 ga Sài Gòn đã bán vé theo kế hoạch thông báo, đến ngày 10-12-2011 nhà ga sẽ bán vé trực tiếp tại ga số chỗ còn lại (nếu còn) và số ghế phụ.

Cụ thể, ngày 10-12 bán vé của số chỗ còn lại (nếu còn) và ghế phụ của các ngày từ 14-1 đến 20-1-2012 (tức từ 19 đến 25 tháng chạp) đi từ Sài Gòn đến các ga từ Vinh đến Hà Nội.

Ngày 11-12, bán vé của số chỗ còn lại (nếu còn) và ghế phụ của các ngày từ 14-1 đến 21-1-2012 (tức từ 19 đến 26 tháng chạp) đi từ Sài Gòn đến các ga từ Đồng Hới trở vào.

Ngày 12-12 trở đi tại ga Sài Gòn và các đại lý bán vé của số chỗ còn lại (nếu còn) và ghế phụ của các ngày từ 14-1 đến 21-1-2012 đi từ Sài Gòn đến các ga từ Hà Nội trở vào.

Ngoài ra, hiện nay tại ga và các đại lý đang bán vé cho các tàu từ Sài Gòn đi các ga đến ngày 13-1-2012  trở về trước (tức 20 tháng chạp).

Hành khách có nhu cầu mua vé qua điện thoại mang đến nhà qua số máy 08.38436528.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên