Đâm chết bạn nhậu do “đổ thêm dầu vào lửa”

Cập nhật: 20-11-2020 | 07:51:06

 Tòa án Nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Cường 38 tuổi, quê ở An Giang 16 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Cường và bị hại Nguyễn Văn Tầm (38 tuổi, quê ở Đồng Tháp) ở cùng dãy trọ với nhau tại phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên). Ngày 10-5-2020 anh Tầm mua rượu về rủ Cường nhậu. Khi hai người đang ngồi nhậu trước dãy trọ thì chị Tiên (vợ Cường) không cho Cường nhậu nữa. Cường không chịu nên hai vợ chồng cãi nhau. Bực tức, chị Tiên đạp đổ xe mô tô và lấy quần áo của Cường mang ra trước cửa phòng trọ đổ xăng định đốt.

Lúc này, Tầm lại cổ vũ chị Tiên, sai 2 con của mình đi lấy quẹt ga, hành vi của Tầm khiến Cường bực tức và chửi Tầm. Hai bên cãi nhau, Cường đi lấy một con dao lao tới đâm nhiều nhát vào người anh Tầm. Anh Tầm đã tử vong do vết thương quá nặng sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện. Biết tin nạn nhân đã chết, Cường đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Cường thành khẩn khai báo, hối hận và xin lỗi gia đình nạn nhân. Gia đình bị hại cũng xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Hội đồng xét xử nhận định vụ án xảy ra cũng một phần do lỗi của nạn nhân. Căn cứ vào lời khai, diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và tuyên mức án như trên.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên