Đâm chết người trong quán cà phê, lãnh mức án gần 40 năm tù

Cập nhật: 12-05-2018 | 15:52:12

Ngày 11-5, TAND tỉnh đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ một nhóm thanh niên hẹn đối thủ ra quán cà phê tại phường Tân Bình, TX.Dĩ An để “nói chuyện” khiến một người bị đâm chết vào ngày 15-1-2017.

Các bị cáo đưa ra xét xử tại tòa gồm: Lê Văn Linh (21 tuổi), Ngân Văn Đông (25 tuổi), Trương Văn Quân (26 tuổi) cùng quê Thanh Hóa và Hồ Phi Chân (28 tuổi, quê Cà Mau).

 Lực lượng chức năng tỉnh áp giải bị cáo Ngân Văn Đông đến phiên tòa

Theo cáo trạng, vào lúc 19 giờ ngày 15-1-2017, Đông, Linh, Quân đến uống bia tại quán nhậu T.N., thuộc phường An Phú, TX.Thuận An, sau đó Linh điện thoại cho Nguyễn Văn Tư (34 tuổi, quê Phú Thọ) đến nhậu. Khi Tư đến nơi thì thấy 3 người này đã say nên Tư gọi điện cho Lê Văn Chung (22 tuổi, quê Thanh Hóa) đến chở Linh về phòng trọ. Một lát sau, Chung đến quán nhậu chở Linh, Đông và Quân. Trên đường về, có một người điều khiển xe máy chạy ngược chiều rọi đèn pha vào mặt Đông nên Đông yêu cầu Chung quay xe lại đuổi theo để đánh người này. Do Chung không làm theo lời đề nghị nên Đông đã dùng tay đánh Chung thì được Linh căn ngan. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, nhóm Tư hẹn nhóm của Linh đến quán cà phê Đ.Q., phường Tân Bình, TX.Dĩ An để “nói chuyện”. Biết có thể đánh nhau nên Linh vào phòng trọ của mình lấy 2 con dao đưa cho Đông và Quân; Linh lấy 1 cây ba khúc giấu trong người, sau đó cả 3 tìm đến quán cà phê. Còn Tư đã điện thoại cho Huỳnh Công Định (34 tuổi, quê Đồng Tháp) kể lại sự việc, Định đã tìm đến quán cà phê. Trên đường đi, Định gặp Chân (là bạn của Định) nên cùng nhau đến quán. Tại đây, Định và Chân đến trước gặp nhóm của Đông nhưng “nói chuyện” bất thành, xảy ra xô xát. Lúc này, Đông rút con dao “thủ” sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người Định khiến nạn nhân ngã gục. Đâm xong, nhóm của Đông rời khỏi hiện trường. Khi Tư và Chung đến quán nơi thì phát hiện Định nằm bất động dưới nền nhà nên đưa đi cấp cứu nhưng Định đã chết trên đường đến bệnh viện.

Ngày 16-1-2017, Linh, Quân đến cơ quan công an đầu thú. Đông bị lực lượng chức năng bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Kon Tum.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngân Văn Đông 17 năm tù, Lê Văn Linh 13 năm tù, Trương Văn Quân 8 năm tù về tội “giết người”; Hồ Phi Chân bị xử phạt 18 tháng tù giam về tội “gây rối trật tự công cộng”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên