Đậm nét giao lưu văn hóa Việt - Nhật

Cập nhật: 12-03-2019 | 07:06:03

 “Đây là một lễ hội không những hoành tráng về hình thức mà còn mãn nhãn về nội dung, mang đậm nét văn hóa Nhật Bản”. Đó là những cảm nhận của đông đảo người dân và du khách khi đến với Lễ hội Nhật Bản lần 4 - năm 2019 vừa diễn ra tại Thành phố mới Bình Dương.

Sau 3 lần tổ chức thường niên, cùng với đơn vị đồng hành là Công ty TNHH Becamex Tokyu và Tổng Công ty Becamex IDC, lễ hội năm nay được đầu tư và chuẩn bị công phu hơn. Diễn ra với chủ đề “Giao lưu văn hóa Việt - Nhật và các nước lân cận”, lễ hội đã thu hút hàng ngàn người Bình Dương và người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trong tỉnh tham gia. Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động về ẩm thực với 44 gian hàng Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh nhiều gian hàng ẩm thực của các thương hiệu tên tuổi của Nhật Bản như: Aeon, Yakult, FamilyMart, nhà hàng Sushi Bar…, người dân còn có dịp thưởng thức nhiều món ngon từ các gian hàng là nhà hàng nổi tiếng của Bình Dương lần đầu tiên tham gia như: Hương Việt, Happy, bánh xèo Nhà Em, trà sữa Alley, BBQ Hàn Quốc…

Các em thiếu nhi vẽ tranh các nhân vật hoạt hình yêu thích trên áo phông

Tại sân khấu chính của lễ hội còn có nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn và độc đáo đến từ nhóm nhạc thần tượng Niji, phần trình diễn của các trường đại học ở Bình Dương. Đặc biệt yêu thích nhân vật Doraemon, nhiều em thiếu nhi đã có những phút giây chụp hình lưu niệm cùng Doraemon và những người bạn trên sân khấu, trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị tại khu vực trò chơi Doraemon zone, tập viết thư pháp tiếng Nhật, vẽ tranh các nhân vật hoạt hình yêu thích trên áo phông… Dạo quanh các khu vực của lễ hội, chúng tôi còn bắt gặp nhiều bạn trai, bạn gái mặc trang phục truyền thống Yukata của Nhật Bản tạo dáng chụp ảnh bên giàn đèn lồng rực rỡ, poster vườn hoa anh đào xinh tươi… Cùng ba mẹ, anh em và các con cháu tham gia lễ hội đầy sôi động, chị Phạm Hải Quỳnh Dương (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một), cho biết tuy là lần đầu tiên tham gia lễ hội nhưng chị rất vui vì đã có một điểm vui chơi rất bổ ích cho cả gia đình ba thế hệ vào dịp cuối tuần. Năm sau nếu có tổ chức, chị sẽ tiếp tục đưa gia đình tham gia.

Ông Hirata Shuji, Giám đốc thường vụ khối kinh doanh của Công ty Becamex-tokyu, cho biết tại Thành phố mới Bình Dương có rất nhiều cư dân đến từ nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc… đang sinh sống và làm việc. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn tổ chức một lễ hội mà ở đó tất cả các cư dân đến từ những vùng miền văn hóa khác nhau của thành phố mới có thể cùng tham gia và giao lưu, biến Thành phố mới Bình Dương trở thành một thành phố mang đậm tính quốc tế và hài hòa. Đồng thời, thông qua các hoạt động về ẩm thực, vui chơi, trải nghiệm văn hóa, sân khấu sự kiện, chúng tôi mong rằng có thể góp phần truyền tải văn hóa Nhật Bản, Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và người dân địa phương. Ngoài ra, cũng mong muốn có thể mang hình ảnh Tập đoàn Tokyu đến gần hơn với cư dân Bình Dương.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên