Đậm nghĩa tình!

Cập nhật: 10-01-2018 | 08:57:16

 Năm Đinh Dậu dần khép lại, cả nước đang trong không khí tất bật chuẩn bị đón chào Tết Mậu Tuất 2018. Như đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, tỉnh Bình Dương lại có kế hoạch chăm lo tết cho người dân trên địa bàn cả về vật chất, lẫn tinh thần, đặc biệt là các đối tượng chính sách, xã hội và công nhân nghèo, xa quê. Năm nay, phương án chi tiền Tết Mậu Tuất 2018 cũng đã được UBND tỉnh thông qua với mức tăng 7% so với năm 2017.  

Trong bối cảnh nguồn ngân sách còn không ít khó khăn, nhưng Bình Dương vẫn không ngừng nỗ lực để thực hiện chăm lo tết cho các đối tượng. Theo kế hoạch, năm nay tỉnh sẽ tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà, tiền cho mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, hưu trí, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, công nhân… trước ngày 23-12 Âm lịch để mọi người đón tết ấm áp, vui tươi. Trong tổng số dự toán kinh phí chi tiền Tết Mậu Tuất 2018 của tỉnh Bình Dương thì đối tượng chính sách chiếm tỷ lệ cao nhất với khoảng hơn 83 tỷ đồng/ hơn 188 tỷ đồng.

Chăm lo tết cho các đối tượng chính sách chính là nét đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, là sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với những gia đình có công với cách mạng. Với Bình Dương, vấn đề này luôn luôn được chú trọng và rất trọn vẹn, không chỉ là giá trị vật chất mà còn bằng cả tinh thần. Từ lãnh đạo cao nhất của tỉnh đến lãnh đạo chính quyền các cấp đều sắp xếp thời gian, đến tận nhà những gia đình chính sách để thăm hỏi sức khỏe, nắm bắt tình hình cuộc sống, sinh hoạt và động viên họ vươn lên. Cùng với đó, việc chăm lo tết cho đối tượng xã hội, người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn… cũng được duy trì hàng năm. Cụ thể, mức chi tiền tết theo kế hoạch Tết Mậu Tuất 2018 cho các đối tượng này thấp nhất là 300 ngàn đồng/đối tượng (cấp xã), cao nhất là 2 triệu đồng/đối tượng. Ngoài ra, chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội, đoàn thể trong tỉnh còn tổ chức thực hiện nhiều hình thức chăm lo tết rất phong phú, sáng tạo và thiết thực.

Với tinh thần không để bất cứ gia đình nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không có tết đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hóa của Bình Dương. Vì vậy, bên cạnh những bộn bề công việc cuối năm, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, tổ chức, đoàn thể các cấp trong tỉnh cũng dồn sức vào việc chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn. Một mùa xuân mới đang về! Với sự quan tâm chăm lo kịp thời này, chắc chắn các gia đình chính sách, người nghèo… sẽ được đón tết vui vẻ, thật sự đầm ấm và đậm nghĩa tình.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên