Đậm nghĩa tình mùa dịch Covid-19

Cập nhật: 04-04-2020 | 08:11:06

Những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp trên thế giới và ở trong nước, hình ảnh của những người làm công tác phòng, chống dịch bệnh nơi tuyến đầu luôn để lại cho mọi người một tình cảm hết sức xúc động, trân quý. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng đăng tải nhiều hình ảnh đẹp thể hiện sự chia sẻ trong mùa dịch như một lần nữa khẳng định, không ở nơi nào đáng yêu như đất nước Việt Nam chúng ta.

“Nếu khó khăn cứ lấy một phần. Nếu bạn ổn, xin nhường cho người khác”. Hình ảnh những phần quà nhỏ được chia gói sẵn trong những bịch nylon cùng dòng chữ ý nghĩa ấy đặt trước một tiệm tạp hóa ở phường Thới Hòa, TX.Bến Cát đã để lại rất nhiều cảm xúc trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Giữa mùa dịch bệnh ai cũng khó khăn, thế nhưng vẫn còn đó rất nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng. Hình ảnh đẹp ấy không chỉ được ghi nhận được một nơi, mà đã và đang tiếp tục nhân lên ở nhiều nơi, ở các khu, ấp, ở mỗi con phố nhỏ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Nhiều chủ nhà trọ đã chia sẻ khó khăn với người ở trọ bằng cách giảm, miễn tiền thuê nhà trọ, tặng quà cho người ở trọ. Nhiều nhà hảo tâm tặng khẩu trang, tặng nhu yếu phẩm cho những đối tượng khó khăn... Dù nhiều hay ít, tất cả những chia sẻ đó đều đáng quý, đáng trân trọng. Những chia sẻ đó không chỉ hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn vơi bớt nhọc nhằn, lo lắng và an tâm hơn trong tình hình hiện nay, mà còn góp phần tích cực cho địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những giọt nước mắt của niềm vui đã chảy trên gương mặt còn hằn những lo toan cuộc sống của những người ở trọ khi nhận được tin chủ nhà sẽ giảm, miễn tiền thuê nhà. Những nụ cười thật tươi của những người bán vé số dạo khi nhận được một phần quà ấm áp tình yêu thương từ nhà hảo tâm trao tặng. Tất cả đều trở thành những khoảnh khắc đáng nhớ đối với cả người cho lẫn người nhận. Người cho thì thấy hạnh phúc và người nhận cũng thấy ấm lòng hơn giữa mùa dịch bệnh.

“Mỗi người một việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Nhiều việc nhỏ sẽ tạo thành việc lớn. Từ xưa đến nay, đoàn kết luôn là truyền thống quý báu của dân tộc ta, là sức mạnh giúp dân tộc ta chiến thắng tất cả kẻ thù. Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng với sự đoàn kết, tinh thần sẻ chia của người dân sẽ là động lực, niềm tin để chúng ta sớm đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên