Dàn cảnh đánh người, cướp tài sản 

Cập nhật: 28-12-2015 | 09:11:13

Sau thời gian chấp hành xong án phạt tù về tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích, thay vì lo chí thú làm ăn, đối tượng Hồ Văn Đôi (SN 1989, quê Sóc Trăng) lại cùng người yêu và đồng bọn đánh người, cướp tài sản của người khác. Lần này Đôi gây án tại địa bàn phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Chỉ sau 2 giờ nhận được tin báo, trinh sát hình sự đã bắt được các đối tượng đang trên đường mang tài sản đi tiêu thụ.


Đối tượng Châu Ngọc Hân và Hồ Văn Đôi

Đánh người, cướp tài sản

Sau khi rời khỏi quán karaoke ở địa bàn phường Thuận Giao vào cuối giờ chiều 13-12, Hồ Văn Đôi và người tình là Châu Ngọc Hân (SN 1993, quê An Giang) cùng đám bạn gần 10 đối tượng đã phóng xe trên đường để tìm “thú vui” khác. Khi đến đoạn đường gần cây xăng Đại Phát Lộc, KP.Bình Giao, phường Thuận Giao thì xe của một gã trong bọn tên Bằng va chạm với xe máy của ông Hsu Chi WEI (SN 1993, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc). Vụ va quẹt làm Bằng ngã xuống đường. Mặc dù chưa biết ai đúng, ai sai nhưng ông Hsu Chi WEI đã chủ động xin lỗi Bằng. Tuy nhiên, ỷ đông người, Bằng không chấp nhận lời xin lỗi mà cùng Đôi xông vào đánh ông Hsu Chi WEI túi bụi.

Thấy đồng bọn đánh ông Hsu Chi WEI, ngay lập tức Châu Ngọc Hân điện thoại cho nhiều đối tượng khác đến đánh “tiếp sức” cho đồng bọn. Điều đáng nói là trong lúc cả nhóm đang tấn công ông Hsu Chi WEI thì Hồ Văn Đôi đã cướp của nạn nhân một chiếc điện thoại Iphone 6 và 1 cái bóp trong đó có 800.000 đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Bị cướp trắng trợn, nhưng vì yếu thế nên ông Hsu Chi WEI đã năn nỉ các đối tượng này trả lại chiếc bóp, tuy nhiên chúng ngang nhiên lên xe máy đi tìm nơi tiêu thụ tài sản vừa cướp được.

Bắt gọn tên cướp sau 2 giờ gây án

Nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo Công an TX.Thuận An đã chỉ đạo cho Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng làm rõ vụ việc. Đến cuối giờ chiều 13-12, nhiều trinh sát đã có mặt ở nhiều địa phương để truy tìm tung tích nghi phạm. Qua công tác nắm tình hình, sàng lọc các đối tượng hình sự trên địa bàn, lực lượng chức năng đã xác định được Hồ Văn Đôi là nghi can liên quan đến vụ cướp trên.

Sau khi cướp được tài sản của nạn nhân, Hồ Văn Đôi cùng người tình là Châu Ngọc Hân chạy về TP.Thủ Dầu Một để tìm nơi bán chiếc điện thoại. Tuy nhiên, có một tình tiết mà các đối tượng này không ngờ đến là ngôn ngữ hiển thị của điện thoại là tiếng nước ngoài; mật khẩu để mở khóa điện thoại lại là dấu vân tay của chủ sở hữu nên chủ tiệm đặt ra nhiều nghi vấn đây có thể là tài sản do các đối tượng này trộm cắp mà có nên từ chối giao dịch mua bán, đồng thời thông tin cho công an địa phương.

Trong khi một tổ trinh sát tiếp cận địa bàn TP.Thủ Dầu Một để lần theo dấu vết thì 2 tên cướp này ngược về lại địa bàn phường Thuận Giao để tìm nơi bán chiếc điện thoại. Đến 22 giờ cùng ngày, tại tiệm điện thoại Thiên Hồng Phát (phường Thuận Giao), các trinh sát đã bắt gọn hai đối tượng khi chúng đang giao dịch đổi chiếc điện thoại trên.

Thượng úy Phạm Hùng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Thuận An, cho biết: “Có thể đây là vụ dựng cảnh va quẹt xe để cướp tài sản của ông Hsu Chi WEI. Bởi, tính lôgic từ những hành vi, thủ đoạn gây án của các đối tượng này thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc tổ chức đánh người, cướp tài sản. Hiện nay, chúng tôi đang đấu tranh khai thác, mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng này theo đúng pháp luật”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên