Dân dã với chả lụi

Cập nhật: 13-10-2012 | 00:00:00

Những ai cảm thấy ngán ngẩm với những món ăn chứa nhiều dầu mỡ và đang đi tìm một mùi vị mới thật đặc biệt và lạ miệng thì xin mời đến với quán chả lụi Ăn Ghiền ở ấp Tân Lập, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, món ăn dân dã nhưng chắc chắn sẽ để lại cho bạn một ấn tượng khó quên.

 

Đây là một món ăn tuy không quá cầu kỳ trong nguyên vật liệu nhưng lại khá phức tạp trong cách chế biến. Nguyên vật liệu chính của món ăn này chỉ là một ít giò sống làm nhân bao gồm tôm, thịt xay nhuyễn ướp gia vị được gói trong một lớp bánh tráng mỏng, một ít rau sống, xoài xanh và nước chấm là bạn đã có thể chế biến được món ăn này.

Điều ấn tượng đầu tiên đối với món chả lụi này sẽ là hình ảnh những miếng chả lụi nóng giòn đang được nướng trên bếp than đỏ. Để làm được những cây chả lụi hấp dẫn, người chế biến phải thật khéo léo trong cách nêm gia vị cho nhân chả vừa ăn, rồi đem đi gói trong những lớp bánh tráng mỏng, xiên thành que và nướng. Chả lụi sau khi nướng sẽ có màu đỏ cam, nhìn rất bắt mắt. Sau khi nướng xong, cho chả lụi trần sơ qua lớp dầu vừa nóng tới để làm cho chả lụi thêm ngon.

Ăn chả lụi muốn ngon thì phải nói đến nước chấm. Người chế biến phải có một công thức riêng cho nước chấm của mình để tạo nên vị đặc trưng riêng. Nước chấm khi keo lại có màu đỏ cam giống như màu của chả lụi khi đã nướng chín có vị ngọt ngọt, thêm vào đó chút đậu phộng giã nhỏ và ít ớt nữa thì đã tạo thành món nước chấm ngon tuyệt. Thưởng thức món chả lụi này một lần, bạn sẽ bị thuyết phục bởi mùi vị hấp dẫn của nó và làm cho bạn khó có thể cưỡng lại.

LÊ NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên