Dân khổ sở vì loa công suất lớn rao bán hàng

Cập nhật: 16-11-2017 | 16:11:05

(BDO) Hiện nay một số người kinh doanh buôn bán các mặt hàng lòng lề đường sử dụng thêm loại loa công suất lớn rao bán hàng ồn ào suốt cả ngày, gây ra không ít phiền toái đối với các hộ dân xung quanh.

Nhiều tháng qua, bà con sống quanh khu vực phường An Phú, TX. Thuận An không thể nghỉ ngơi, thư giãn vào những ngày cuối tuần. Cứ vào khoảng 6 giờ sáng trở đi, họ bị tra tấn bởi tiếng rao bán hàng phát ra từ loa có công suất lớn đến tối khoảng 21 giờ, có khi 22 giờ mới nghỉ.


Âm thanh rao bán hàng phát ra từ các loa công suất lớn ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Người dân phản ảnh tình trạng mở loa quá to ở khu dân cư gây ra sự bực bội, phiền toái đối với những người xung quanh. Đặc biệt là vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc dịp khuyến mãi thì những người này đến bày bán rồi mở loa rao hàng, âm thanh ầm ĩ suốt cả ngày khiến các hộ dân xung quanh không thể nghỉ ngơi, ngủ trưa, các cháu nhỏ khó tập trung học hành.

Chị Hạnh, một người dân sống ở khu phố 1B, phường An Phú, than thở: "Chúng tôi ăn ngủ không yên, con cháu không thể học hành gì được bởi âm thanh bán hàng từ chiếc loa rao bán hàng kêu la cả ngày”.

Theo các bác sĩ, tiếng ồn gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe con người, tác động xấu lên hệ thính giác, hệ thần kinh, hệ tim mạch. Khi tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn ngoài ý muốn sẽ gây ức chế thần kinh, căng thẳng cho cuộc sống, công việc, học tập…

“Mẹ tôi năm nay đã 75 tuổi, ở dưới quê không có điều kiện chăm sóc nên đưa bà lên đây ở cho tiện lợi đi điều trị bệnh tim, khối u trong não nhưng âm thanh từ chiếc loa rao bán hàng cứ kêu rao ồn ào suốt cả ngày thì người khỏe như tôi còn chịu không muốn nổi huống chi người già lớn tuổi đang mắc bệnh cần có không gian yên tĩnh nghĩ ngơi dưỡng bệnh”, anh Tiến một người dân sống ở khu vực An Phú phàn nàn.

Âm thanh ồn ào cũng là một loại ô nhiễm, gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe, làm đảo lộn cuộc sống của con người. Để người dân được hưởng thụ cuộc sống yên lành, xã hội trở nên văn minh, lịch sự thì mọi người cần nhận thức rõ về tác hại của những tiếng ồn trong sản xuất, kinh doanh của mình gây ra.

AN THẠCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên