Dần thay đổi nhận thức của du khách về đốt vàng mã

Cập nhật: 20-02-2019 | 06:17:20

Hạn chế đốt vàng mã trong khuôn viên chùa Bà để bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, thực hiện nếp sống văn minh, Lễ hội Rằm tháng giêng năm nay, Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu Thánh mẫu đã xây dựng tháp đốt vàng mã với số tiền 170 triệu đồng.

Ông Trần Vĩnh An, Phó Thường trực Ban Tổ chức lễ hội chùa Bà, cho biết phong tục đốt vàng mã có từ rất lâu, ăn sâu trong tâm thức của nhiều người nên rất khó để cấm họ không được đốt vàng mã, cúng vàng mã khi đến dâng hương tại chùa Bà. Do đó, năm nay, chùa Bà đã xây dựng tháp đốt vàng mã để du khách có nơi đốt vàng mã. Tháp được xây dựng khép kín nên tránh được tình trạng khói, tro bay khắp nơi. Song song đó, chùa cũng thông báo với du khách, Rằm tháng giêng năm sau, thời gian được đốt vàng mã ngắn lại, từ ngày mùng 1 đến mùng 10 tết. Những năm tiếp sẽ rút ngắn dần, hướng đến việc không cho đốt vàng mã trong chùa. Cách làm đó nhằm từ từ thay đổi nhận thức, tư duy của mọi người về việc không nên đốt vàng mã để bảo đảm an toàn cho mọi người, giữ gìn nét văn minh mùa lễ hội.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên