Dân tộc tự quyết, đất nước mạnh giàu!

Cập nhật: 01-09-2015 | 07:46:25

“Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và thực sự đã trở thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”. 70 năm đã trôi qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chứng minh hùng hồn cho chân lý bất biến trong bản Tuyên ngôn độc lập của Người.

Những ngày này, trên khắp mọi miền đất nước đang sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta như đang được sống lại với hào khí lịch sử của những cuộc trường chinh giữ nước, giành độc lập dân tộc, đặc biệt là khí thế Cách mạng Tháng Tám, giành lấy chính quyền, lập nên một nước Việt Nam độc lập ngày 2-9-1945.

Gần một ngàn năm bắc thuộc, gần một trăm năm dưới chế độ thực dân, dân tộc Việt Nam chịu cảnh điêu tàn, gông cùm, nô lệ. Thân phận một dân tộc lệ thuộc đã đẩy người dân của dân tộc ấy đi đến tận cùng của sự đau khổ, bi thương. Nhưng người dân Việt Nam, người dân của dải đất hình chữ S tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, ngẩng mặt ra biển Đông “sóng gió” chưa bao giờ lùi bước trước bất cứ kẻ xâm lăng nào.

Và, kể từ khi đặt dưới ánh sáng soi đường của Đảng, Bác Hồ kính yêu, dân tộc Việt đã làm nên cuộc cách mạng long trời, lở đất, quét sạch quân thù, giành lấy và lập nên một quốc gia độc lập, tự chủ và tự quyết vận mệnh nước nhà. Tiếp nối cuộc cách mạng mùa thu tháng tám là một Điện Biên Phủ vang vọng năm châu sau chín năm kháng chiến ngoan cường. Nhưng kẻ thù vẫn như muốn thử thách dân tộc này bằng một chế độ thực dân kiểu mới với những vũ khí tối tân, với những âm mưu nham hiểm nhất có thể. Cũng dân tộc ấy với lời thề tự quyết đã thống nhất giang san bằng đại thắng lịch sử mùa xuân 1975.

Lịch sử oai hùng đó cũng buộc dân tộc này phải đổ xuống bao máu xương suốt nhiều thế hệ, từ tiền nhân đến hậu thế hôm nay. Nhưng nào có sá chi, bởi người Việt bao đời nay đã hiểu, máu xương đổ xuống chính là để đất nước này đứng lên, trường tồn và phát triển. 70 năm lập quốc và 40 năm hòa bình phát triển đã xây dựng nên một Việt Nam giàu mạnh. Cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đất nước thái bình thịnh vượng hôm nay là minh chứng hùng hồn của tinh thần dân tộc tự quyết mà Bác Hồ đã dõng dạc tuyên bố 70 năm trước tại quảng trường Ba Đình lịch sử.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên