“Dân vận khéo” nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng

Cập nhật: 22-06-2018 | 07:49:04

Nhờ thực hiện tốt Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận (CTDV) trong tình hình mới”, những năm qua, Bình Dương đã có những cách làm mới, sáng tạo, đạt hiệu quả cao trong công tác vận động quần chúng. Đặc biệt, trong phong trào “Dân vận khéo”, Bình Dương đã xây dựng được trên 700 mô hình tiêu biểu và có rất nhiều tập thể, cá nhân điển hình; từ đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Để đổi mới, nâng cao hiệu quả CTDV cũng như phong trào thi đua “Dân vận khéo”, các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị trên địa bàn đã tập trung hướng về cơ sở, vận động nhân dân tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; sản xuất, kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng; giảm nghèo, giải quyết các vấn đề khó khăn, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; động viên các thành phần kinh tế, huy động được các nguồn lực và sự năng động, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân vào việc thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đặc biệt, phong trào “Dân vận khéo” đã gắn liền với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới và các điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Hội LHPN có mô hình “5 không, 3 sạch”; Hội Nông dân tổ chức các phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi với nhiều mô hình hiệu quả kinh tế cao; Đoàn Thanh niên có mô hình “Ngày chủ nhật xanh”; các cấp công đoàn đẩy mạnh phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với các mô hình tăng năng suất, sản lượng, tiết kiệm, giảm chi phí... Song song đó, năm 2018 là “Năm dân vận chính quyền”, phong trào “Dân vận khéo” còn được gắn công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng tác phong, cải tiến lề lối làm việc trong đội ngũ cán bộ, công chức. Trong đó, việc thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì nhân dân” và “Công sở thân thiện, vì nhân dân phục vụ” đã nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức theo hướng gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ...

Từ các mô hình mới, cách làm hay, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao hiệu quả CTDV, giáo dục cho cán bộ, đảng viên xây dựng mối quan hệ máu thịt giữa Ðảng với nhân dân, củng cố vững chắc niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý, điều hành của chính quyền.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên