“Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”

Cập nhật: 15-10-2018 | 07:55:55

Đó chính là quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về công tác dân vận của Đảng. Coi trọng công tác dân vận của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, thông qua các bài viết, các cuộc nói chuyện với cán bộ, đảng viên, đã chỉ rõ rằng nhân dân là chủ thể của cuộc cách mạng, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2018), nhắc lại quan điểm và những lời căn dặn của Người về công tác dân vận cũng chính là để thấy rõ tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn mà công tác dân vận đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cũng theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm công tác dân vận không chỉ là tuyên truyền suông bằng khẩu hiệu, mít-tinh, sách báo mà phải bằng hành động cụ thể, thiết thực. Trong công tác dân vận cần phải xây dựng các điển hình tiên tiến cụ thể trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Cán bộ làm công tác dân vận theo quan quan điểm của Người là phải “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.

Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức Đảng các cấp, các ngành đã và đang xây dựng cho cán bộ, công chức tinh thần tôn trọng và phục vụ nhân dân vô điều kiện; xây dựng và thực hành phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Rèn luyện cho cán bộ, công chức biết cách vận dụng thành thạo các bước công tác, từ điều tra, nghiên cứu, khảo sát nắm chắc tình hình nhân dân trên địa bàn thông qua các kênh thông tin khác nhau; tuyên truyền, giáo dục nhân dân về chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định ở địa phương. Vận động, thuyết phục nhân dân hưởng ứng, tham gia phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng; hướng dẫn nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, phát triển sản xuất, ứng dụng khoa học - kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động…

Và thực tế đã minh chứng, công tác dân vận của Đảng với truyền thống 88 năm hoạt động đã thực sự đi cùng và đóng góp xứng đáng vào tiến trình phát triển của cách mạng Việt Nam.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên