Đảng, Bác Hồ mãi là nguồn cảm hứng sáng tác

Cập nhật: 24-03-2015 | 09:45:40

Tôi được các cô chú ở Câu lạc bộ (CLB) thơ hưu trí tỉnh giới thiệu về cô “là một người viết nhiều về Đảng và Bác Hồ của CLB thơ này. Cô ấy có niềm tin, niềm tự hào không bao giờ vơi và điều này thể hiện qua sáng tác thơ ca của cô”…

Cô Lê Thị Minh Yến (ảnh), sinh năm 1942 là giáo viên nghỉ hưu, hiện ngụ tại khu phố 5, phường Phú Lợi, TP.TDM. Xuất thân từ quê lúa Thái Bình, năm 1990 cô chọn Bình Dương làm quê hương thứ 2 và gắn bó với vùng đất này. Hai năm sau ngày vào Bình Dương, năm 1992 chồng cô mất đi để lại trong cô sự hụt hẫng không nguôi. Nhưng cô đã gượng dậy để vui sống cùng con, cháu và làm những việc có ích cho gia đình, xã hội. Tham gia CLB thơ - nhạc tại CLB Hưu trí tỉnh là một trong những điều giúp cô cảm thấy yêu đời hơn. Bởi ở đó, cô gặp nhiều người bạn đồng cảm, cùng chung niềm yêu thơ, nhạc để có thể chuyện trò cùng nhau.

Lặng lẽ sáng tác và tập hợp xuất bản tập thơ “Chiều tím ven đê” năm 2012, cô dành tặng cho bạn bè yêu thơ của mình. Những bài thơ chân chất nói về tình yêu, quê hương đất nước và tình người ở vùng đất mới Bình Dương. Một phần lớn trong tập thơ, những sáng tác mới của cô Minh Yến sau này là viết về Đảng, Bác Hồ. Hỏi cô về niềm cảm hứng sáng tác, cô tâm sự: “Tôi mồ côi cha từ khi mới ra đời, đi qua tuổi thơ cùng với mẹ trong cuộc sống khó khăn, gian khổ của chiến tranh, mất mát và đau thương. Những ai đã từng trải qua ngày tháng đó mới thấu hiểu được sự vui mừng, tự hào khi đất nước mình độc lập, thống nhất và hòa bình như hôm nay. Niềm tin yêu của tôi vào Đảng, Bác Hồ luôn son sắt. Cứ thế và tôi viết lên những vần thơ chan chứa tình cảm về Người, về Đảng”.

Những ai từng nghe cô Minh Yến ngâm các bài thơ như “Thơ xuân dâng Người”, “Về thăm quê Bác”… mới thấy hết tình cảm dạt dào của cô. Những câu như: Gió xuân nhè nhẹ đang khoe sắc/ Cờ đỏ tung bay rực sắc hồng… Xuân về rộn rã khắp muôn phương/ Đoàn kết thi đua sức mạnh cường; Hay các câu thơ như: Lòng dân ý Đảng cùng chí hướng/ Vượt khó đi lên Đảng mạnh cường… cũng thể hiện niềm cảm mến, tin yêu và lòng biết ơn của cô dâng lên Đảng, Bác Hồ…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên