Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Beacmex IDC: Giữ vững tay chèo, đưa công ty vững tiến trong hội nhập

Cập nhật: 23-06-2015 | 09:23:03

Trong nhiệm kỳ qua, khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế trong nước cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, toàn Đảng bộ Becamex IDC vẫn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, phát huy tính năng động, sáng tạo, đánh giá đúng tình hình, đi trước đón đầu, tìm kiếm cơ hội trong muôn vàn khó khăn để luôn tạo nên những bước đột phá mới, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà nói riêng và cho cả nước nói chung. 

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy Becamex IDC, cho biết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ 2010-2015 đã xác định: Mục tiêu mà toàn Đảng bộ phải quyết tâm thực hiện, đó là tập trung xây dựng Đảng bộ luôn trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của từng chi bộ, từng đảng viên; phải tạo nên một bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng; gắn công tác xây dựng Đảng bộ với nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ có trình độ kỹ thuật, có năng lực, trí tuệ và có bản lĩnh trong giai đoạn hội nhập.

Thực hiện nghị quyết đã đề ra, 5 năm qua, toàn Đảng bộ đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu để thực hiện có kết quả các mục tiêu mà nghị quyết đã đặt ra; phát huy vai trò gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên, tỏ rõ sự linh hoạt, sáng tạo, kiên trì vượt qua mọi khó khăn, thử thách và đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch từng năm của cả hệ thống Tổng Công ty. Cụ thể, năm 2010, tổng doanh thu 3.929 tỷ đồng, đạt 109,2% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế 1.383 tỷ đồng, đạt 115,2% kế hoạch năm; nộp ngân sách 455 tỷ đồng, đạt gần 114% kế hoạch năm. Đến năm 2014, tổng doanh thu 6.391 tỷ đồng, đạt gần 123% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế 798 tỷ đồng, đạt gần 100% kế hoạch năm; nộp ngân sách 1.318 tỷ đồng, đạt gần 165% kế hoạch năm…

Thành phố mới Bình Dương, một dự án quan trọng được tỉnh giao cho Becamex IDC thực hiện. Ảnh: Q.CHIẾN

Từ những con số này cho thấy, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty trong nhiệm kỳ qua đã đạt được những kết quả quan trọng. Doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách qua từng năm đều tăng, đã khẳng định sự lớn mạnh trong hoạt động của toàn hệ thống Tổng Công ty, trong đó có các công ty thành viên; tiếp tục củng cố niềm tin của khách hàng trong cũng như ngoài nước đối với thương hiệu Becamex, góp phần cho Tổng Công ty từng bước hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế.

Với mục tiêu chiến lược, lâu dài và cũng là nhiệm vụ trọng tâm là phát triển đô thị gắn với thu hút đầu tư để phát triển công nghiệp, Tổng Công ty đã từng bước tham gia đầu tư vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, viễn thông… để góp phần kích thích đầu tư, tạo điều kiện cùng với các thành phần kinh tế khác trong tỉnh phát triển đúng hướng. Liên tục trong nhiều năm, dù hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn do chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng Becamex IDC vẫn không ngừng tạo ra những công trình mới mang tính đột phá; đó là dự án Thành phố mới Bình Dương mà điểm nhấn là Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh đã đi vào hoạt động, trường Đại học Quốc tế miền Đông và hệ thống giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông, Bệnh viện Becamex, Trung tâm đô thị Becamex Tower, dự án Nhà ở xã hội giai đoạn 1 với hơn 5.000 căn hộ và giai đoạn 2 đang tiếp tục xây dựng 10.000 căn hộ, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, 3 tuyến đường ở Tân Uyên…

Cũng trong 5 năm qua, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) lại tiếp tục vươn ra ngoài tỉnh bằng việc xây dựng VSIP Bắc Ninh, VSIP Hải phòng, VSIP Quảng Ngãi và gần đây là VSIP Nghệ An. Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, hàng loạt các dự án lần lượt ra đời, thương hiệu VSIP đã thực sự có uy tín, tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Và gần 20 công ty thành viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau đang từng bước phát triển, hoạt động sản xuất, kinh doanh đều có hiệu quả, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với nhà nước, các chế độ chính sách cho người lao động, cùng với Tổng Công ty góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Hàng năm, các công ty thành viên đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cổ tức vào kết quả sản xuất, kinh doanh chung của Tổng Công ty.

Thành quả đó có được trong nhiều năm qua, phải kể đến những công trình hạ tầng hiện đại, những khu công nghiệp kiểu mẫu, những chính sách thu hút đầu tư đặc thù của Tổng Công ty đã góp phần kích thích, định hướng, tạo điều kiện thuận lợi và là động lực mạnh mẽ cho kinh tế của tỉnh phát triển. Hơn bao giờ hết, Đảng bộ Tổng Công ty luôn tin tưởng rằng, hiệu quả từ việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong những năm gần đây sẽ là minh chứng, là câu trả lời chính xác nhất cho sự vận dụng phù hợp chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước vào tình hình thực tế của đơn vị; sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; tinh thần trách nhiệm, gắn bó của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động và đặc biệt là sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, chính quyền, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trong tỉnh. Đó cũng là thước đo chuẩn mực và khách quan nhất về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực cán bộ trong Tổng Công ty trong giai đoạn hội nhập.

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, với sự lãnh đạo điều hành của Ban Chấp hành Đảng bộ và lãnh đạo Tổng Công ty, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Becamex IDC cũng như của gần 20 công ty thành viên đã tỏ rõ sự lớn mạnh không ngừng của cả hệ thống, đã có mặt trên nhiều lĩnh vực đầu tư, trong và ngoài tỉnh. Tất cả đều hướng tới mục tiêu chiến lược, đó là xây dựng Becamex IDC trở thành một doanh nghiệp có nguồn lực lớn, sẵn sàng vươn ra và vững bước vào con đường hội nhập. Bên cạnh đó, cán bộ đảng viên và người lao động trong Tổng Công ty từng bước đã trưởng thành trong khó khăn, thử thách, tuy mỗi người một nhiệm vụ, một vị trí công tác khác nhau nhưng tất cả đều có chung một suy nghĩ, đó là phải phấn đấu vì sự phát triển bền vững của đơn vị.

Ông NGUYỄN VĂN HOÀNG, Bí thư Đảng ủy Beacmex IDC nhấn mạnh:

“Vấn đề quan trọng là phải nhìn thấy và xác định cho được những cơ hội đan xen trong đó nhằm khai thác có hiệu quả, tìm ra một bước đột phá mới cho sự nghiệp phát triển của Tổng Công ty để góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu kinh tế - xã hội trong Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X; những nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và những mục tiêu, kế hoạch, định hướng đến năm 2020 của Tổng Công ty. Đảng bộ Tổng Công ty đã thống nhất: Mục tiêu chung từ nay đến hết năm 2020 là xây dựng Đảng bộ luôn đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh; tổ chức thực hiện có kết quả các chương trình, kế hoạch nhằm cụ thể hóa nghị quyết đại hội đề ra; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác kiểm tra giám sát gắn với việc nâng cao năng lực lãnh đạo của chi ủy các chi bộ trực thuộc và đảng viên; lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty đến năm 2020 và những năm tiếp theo; tập trung đầu tư xây dựng thành công các dự án đã và đang triển khai, tăng cường công tác tiếp thị đầu tư, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy hơn nữa tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa trong giai đoạn hội nhập và phát triển của tỉnh.

Mỗi cán bộ đảng viên trong Tổng Công ty cần ra sức học tập bằng nhiều hình thức, tự bổ sung cho mình về trình độ, năng lực quản lý, nghiệp vụ chuyên môn, cải tiến một bước công tác tổ chức, cán bộ nhằm phát huy tối đa nội lực, mạnh dạn thay đổi để thích nghi với môi trường hội nhập kinh tế. Đặc biệt, đối việc việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ sẽ phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, khai thác tốt tiềm năng sẵn có, mở rộng hoạt động, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới”.

 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên