Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Trong sạch vững mạnh nhiều năm liền

Cập nhật: 24-03-2017 | 14:51:13

Những năm qua, Đảng bộ Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh đã lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Khám bệnh cho trẻ tại BV Đa khoa tỉnh

BV Đa khoa tỉnh là BV hạng I với chỉ tiêu được giao là 1.300 giường bệnh với 31 khoa, phòng. So với những năm trước, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, đảng viên (ĐV), đội ngũ y, bác sĩ có nhiều chuyển biến tốt, triển khai áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật cao vào công tác. Trao đổi với phóng viên, ông Văn Quang Tân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh cho biết, nhiều năm qua, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo và triển khai có hiệu quả các mặt công tác. Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đảng bộ thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là chú trọng việc giáo dục rèn luyện y đức, đạo đức, lối sống của người thầy thuốc gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, giúp mỗi cá nhân ý thức cao hơn về vị trí của người ĐV trong vai trò của người thầy thuốc đối với bệnh nhân, thực hiện theo đúng lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”.

Công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ BV Đa khoa tỉnh luôn coi trọng. Đảng ủy và các cấp ủy chi bộ đã thực hiện tốt công tác quản lý ĐV, từ công tác kết nạp ĐV mới, công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đến việc quản lý ĐV, quản lý hồ sơ ĐV, quản lý hồ sơ cán bộ viên chức, phân loại hồ sơ. Cùng với đó, thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ ĐV, đội ngũ y, bác sĩ vững vàng, kiên định về lập trường, tư tưởng chính trị, có đủ trình độ năng lực để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, nêu cao được vai trò lãnh đạo, luôn luôn gần gũi, liên hệ mật thiết với quần chúng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho quần chúng. Đối với công tác phát triển ĐV, Đảng bộ giao nhiệm vụ cụ thể cho các ĐV giúp đỡ đoàn viên nỗ lực phấn đấu. Năm 2016, chi bộ đã kết nạp được 11 ĐV mới, nâng tổng số ĐV lên 279 người.

Ông Văn Quang Tân cho biết thêm, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, cụ thể của Đảng ủy cấp trên và vai trò của các đồng chí trong BCH, Ban Thường vụ được phát huy tối đa nên công tác triển khai, quán triệt thực hiện các nghị quyết, các quy định của Đảng được thường xuyên liên tục, thực hiện đầy đủ theo quy chế làm việc của Đảng ủy. Đảng bộ BV Đa khoa tỉnh luôn luôn xác định nhiệm vụ chuyên môn là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của BV. Tất cả mọi hoạt động của BV đều phải hướng về người bệnh để phục vụ, phải xem người bệnh là khách hàng đặc biệt, sự tin tưởng của người bệnh đối với BV mang ý nghĩa cho sự tồn tại và phát triển của BV. Vì vậy, việc lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn là công tác quan trọng nhất của Đảng bộ.

H .THỦY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên