Đảng bộ Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh: Tập trung xây dựng lực lượng ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp

Cập nhật: 29-02-2016 | 08:10:39

Bằng sự chủ động, Đảng ủy Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PC&CC) tỉnh đã tập trung lãnh đạo và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Cảnh sát PC&CC tỉnh. Từ đó, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), góp phần tích cực vào việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 Cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh trong một buổi diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Ảnh: N.THANH

Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Bí thư Đảng ủy Cảnh sát PC&CC tỉnh cho biết, để đáp ứng yêu cầu PCCC ngày càng nặng nề hơn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, triển khai, chỉ đạo kịp thời lực lượng, tập trung thực hiện quyết liệt đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, duy trì thường trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), chủ động xây dựng phương án bảo đảm an toàn, phòng chống cháy, nổ trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, lễ hội, tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh…; kịp thời chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ các vụ cháy, nổ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đảng ủy Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tập trung lãnh đạo và chủ động trong công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác PCCC và CNCH, từng bước làm chuyển biến nhận thức của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và nhân dân đối với công tác PCCC; đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC, kiềm chế, kéo giảm tình hình cháy trên địa bàn tỉnh, hạn chế thấp nhất về người, tài sản của Nhà nước và của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, tình hình cháy nổ đã được kiềm chế và kéo giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, thiệt hại về người và tài sản so với giai đoạn trước. Cụ thể, số vụ cháy giảm 101 vụ, thiệt hại về người chết và bị thương giảm 19 người, thiệt hại về tài sản giảm gần 49 tỷ đồng, tài sản cứu được ước tính hơn 1.900 tỷ đồng. Về công tác CNCH, tuy lực lượng và phương tiện hiện có chưa đáp ứng yêu cầu thực tế, nhưng với sự cố gắng khắc phục mọi khó khăn của toàn đảng viên, cán bộ chiến sĩ, lực lượng CNCH Cảnh sát PC&CC tỉnh đã thực hiện tốt các vụ việc CNCH xảy ra trên địa bàn tỉnh, được nhân dân và cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao.

Theo đại tá Nguyễn Văn Dựt, kết quả nêu trên của Cảnh sát PC&CC tỉnh mới là bước đầu. Để kết quả này bền vững hơn, bên cạnh việc duy trì thực hiện các biện pháp, Cảnh sát PC&CC tỉnh sẽ chủ động làm tốt chức năng tham mưu phục vụ cấp ủy, chính quyền, huy động sức mạnh tổng hợp để thực hiện nhiệm vụ PCCC. Mỗi chiến sĩ PC&CC luôn bám sát địa bàn, làm tốt công tác điều tra cơ bản, giúp chính quyền và doanh nghiệp nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước đối với công tác PCCC. Đồng thời, tiếp tục xây dựng phong trào toàn dân PCCC, chú trọng cả bề rộng và chiều sâu với các nội dung, biện pháp phù hợp; không ngừng cải cách thủ tục hành chính; tăng cường rèn luyện, nâng cao trình độ, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần xây dựng Cảnh sát PC&CC tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

“Bên cạnh đó, Đảng ủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đổi mới tư duy lãnh đạo, chỉ đạo, lề lối, phương pháp làm việc của đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp; phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể cấp ủy, chi bộ và trách nhiệm của từng cá nhân; khắc phục những sơ hở, chồng chéo trong lãnh đạo, chỉ huy thực hiện tốt các mặt công tác của lực lượng Cảnh sát PC&CC”, đại tá Dựt cho biết thêm.

 Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 91/91 đội PCCC dân phòng ở các xã, phường, thị trấn với hơn 2.000 đội viên; 5.086 đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở với 91.820 đội viên; 13 đội PCCC chuyên ngành với 400 đội viên. Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tập trung hướng dẫn cho lực lượng này thực hiện tốt việc tự kiểm tra an toàn PCCC; tự tuyên truyền và huấn luyện nghiệp vụ PCCC; tự xây dựng và chủ động thực tập các phương án chữa cháy và CNCH; chủ động xử lý các vụ cháy xảy ra tại cơ sở, doanh nghiệp theo phương châm 4 tại chỗ.

  

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên