Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn: Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng

Cập nhật: 08-05-2021 | 09:31:27

Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó sinh hoạt chuyên đề là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đồng thời giúp nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Thời gian qua, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn đã đổi mới sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề để mỗi buổi sinh hoạt thực sự đạt chất lượng, gắn với công tác, nhiệm vụ chuyên môn.


Tập thể Đảng bộ Tỉnh đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Khu di tích lịch sử Bến cảng Nhà Rồng

Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn

Đây là chủ đề buổi sinh hoạt chuyên đề Đảng ủy quý II-2021 của Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn. Buổi sinh hoạt diễn ra trong thời gian ý nghĩa, nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2021), kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911- 5.6.2021), kỷ niệm 131 năm sinh nhật Bác (19.5.1890 - 19.5.2021). Đặc biệt, buổi sinh hoạt được diễn ra ở một nơi vô cùng ý nghĩa, đó là Bến cảng Nhà Rồng, nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Các đảng viên đã cùng dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời nghe thuyết minh về thân thế, cuộc đời, cũng như quá trình hơn 30 năm Bác bôn ba ở nước ngoài để tìm đường cứu nước.

Từng lời kể, từng câu chuyện như những thước phim trở về quá khứ, các đảng viên trẻ có dịp hiểu rõ hơn những khó khăn, gian khổ mà Bác đã trải qua... Bước vào buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân trong quá trình học tập và làm theo Bác; chia sẻ cảm nhận về chuyến đi cũng như những mô hình, cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng ý kiến trao đổi sôi nổi nhưng cũng thật xúc động, tất cả đã tạo nên buổi sinh hoạt chuyên đề thực sự ý nghĩa.

Đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ

Chi bộ 2, Đảng bộ Tỉnh đoàn được xem là đơn vị có nhiều mô hình nổi bật, thực hiện nhiều hoạt động, chương trình, đảng viên luôn tiên phong trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện công tác chuyên môn. Đồng chí Nguyễn Thanh Thảo, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn, Bí thư Chi bộ 2, chia sẻ thời gian qua, chi bộ đã thực hiện thành công mô hình sinh hoạt chi bộ tại các “địa chỉ đỏ” kết hợp với hành trình đi cơ sở. Theo đó, định kỳ hàng tháng kết hợp với các buổi sinh hoạt, chi bộ đã tổ chức quán triệt đến toàn thể đảng viên về các nghị quyết, chỉ thị của Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, tiêu biểu như: Sinh hoạt chuyên đề quý I-2019 với nội dung tìm hiểu về bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sinh hoạt chi bộ tháng 4-2019 với nội dung tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp đồng chí Nguyễn Văn Tiết, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thủ Dầu Một (1946-1948); sinh hoạt tháng 5-2019, chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề về ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh thông qua việc xem tư liệu và thi trắc nghiệm nhanh tìm hiểu về anh hùng Kim Đồng; tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ, sinh hoạt tại các khu di tích lịch sử. Song song đó, chi bộ phối hợp đi cơ sở để tìm hiểu về các làng nghề truyền thống, viếng mộ cụ Trần Công An, thăm con đường biển đảo...

Mô hình “Mỗi tháng 1 quyển sách” của Chi bộ 2 cũng đạt được những hiệu quả tích cực. Qua mô hình giúp mỗi đảng viên học tập Bác về đọc sách, nghiên cứu tài liệu, viết báo, góp phần nâng cao và phát triển văn hóa đọc. Mô hình được triển khai năm cuối năm 2019, định kỳ vào mỗi tháng trong sinh hoạt chi bộ, các đảng viên được phân công phụ trách giới thiệu về 1 quyển sách yêu thích; trong đó khái quát về quyển sách đã đọc, giới thiệu về tác giả và những ý nghĩa sau khi đọc sách. Tính đến nay, chi bộ đã giới thiệu cho đảng viên nhiều quyển sách ý nghĩa, như: Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thanh niên, Thép đã tôi thế đấy...

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Đảng ủy Tỉnh Đoàn, cho biết: “Việc đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ là việc làm cần thiết để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ hiện nay. Thời gian tới, chúng tôi sẽ chọn những mô hình hay để tiếp tục nhân rộng, đồng thời rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế. Song song đó, Đảng ủy sẽ tập trung công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, thi đua, khen thưởng, tuyên dương cán bộ đảng viên, quần chúng có thành tích tốt trong học tập và làm theo Bác; thực hiện các chuỗi hành trình gắn với từng cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì mô hình Nhật ký làm theo lời Bác, Sổ vàng làm theo lời Bác...”.

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Tỉnh đoàn có 3 mô hình được Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương, khen thưởng gồm: Mô hình sinh hoạt chi bộ gắn với tổ chức cho đảng viên về nguồn, tìm hiểu các “địa chỉ đỏ”; mô hình mỗi tháng một cuốn sách; phát động cuộc thi viết cảm nhận “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên