Đảng bộ Công an thành phố Thủ Dầu Một: Xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh

Cập nhật: 03-02-2015 | 10:30:05

Năm 2014, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện các mặt công tác chuyên môn, Đảng bộ Công an (CA) TP.TDM luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong tình hình mới, góp phần quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thiếu tướng Võ Thành Đức (bìa trái), Giám đốc CA tỉnh, trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Công an TP.TDM

Xác định nhiệm vụ giữ gìn ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.TDM là nhiệm vụ trọng tâm, năm 2014 Đảng ủy CA thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền cơ sở tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác. Mặt khác, Đảng ủy CA thành phố đã không ngừng đổi mới toàn diện các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn như: Phối hợp bảo đảm ANTT công tác di dời các cơ quan hành chính của tỉnh, thành phố về trụ sở mới; bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ lớn và các sự kiện diễn ra trên địa bàn thành phố… Trong năm, Đảng ủy CA TP.TDM đã mở 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua đó tình hình phạm pháp hình sự giảm 2,44% so với 2013, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng giảm 23,81%. Công tác phòng chống đua xe trái phép trên địa bàn TP.TDM đạt được một số kết quả, lực lượng CSGT đã phối hợp với các đội nghiệp vụ tổ chức tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện và xử lý nhiều đối tượng có hành vi tụ tập chạy xe thành đoàn gây mất an ninh trật tự, đua xe trái phép. Để hạn chế tái diễn tình trạng này, CA các địa phương đã đưa các “quái xế” ra kiểm điểm trước dân và cho gia đình cam kết bảo lãnh, hứa hẹn không tái phạm, qua đó đã góp phần ổn định trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn cũng tiếp tục phát triển sâu rộng và có bước đột phá. Nhiều mô hình như: “Xứ đạo bình yên”, “Liên gia phòng chống trộm”, “Tổ tự quản ANTT”, Đội tự quản trong cơ quan, doanh nghiệp… ra đời đã góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố.

Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác chuyên môn, Đảng ủy CA thành phố còn thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh. Trong đó, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; thường xuyên coi trọng công tác triển khai, quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và của cấp ủy cấp trên; chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, mà trước hết là chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Ngoài ra, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị cũng quan tâm giáo dục, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn cơ sở CA thành phố hoạt động và phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ, qua đó đã kích thích được sự hăng hái công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong năm, công tác phát triển đảng viên mới của Đảng ủy CA TP.TDM đã vượt chỉ tiêu đề ra. Song song đó, cấp ủy, chi bộ CA từng phường trên địa bàn thành phố luôn xác định để công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn đạt hiệu quả, mỗi đảng viên trong chi bộ phải gương mẫu, nghiêm chỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, gắn trách nhiệm theo lĩnh vực công tác chuyên môn, nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và những vấn đề phức tạp nổi lên để chỉ đạo giải quyết kịp thời; đồng thời nhắc nhở, chấn chỉnh những trường hợp ý thức trách nhiệm chưa cao, chưa chịu khó nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chính trị, pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ. Chính vì vậy, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tại các buổi họp chi bộ hàng tháng, CA các phường kiểm điểm những việc làm được và chưa làm được mà nghị quyết chi bộ hàng tháng đề ra. Thời gian qua, với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT, lực lượng CA phường đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền phường chỉ đạo cho các ban ngành, đoàn thể tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT, chủ động quản lý đối tượng, khi đối tượng có biểu hiện phạm tội CA phường trực tiếp gặp gỡ, nhắc nhở, răn đe, đồng thời bố trí cảnh sát khu vực quản lý chặt địa bàn, nhờ đó đã giúp cơ sở luôn ổn định về ANTT.

Với những nỗ lực của cấp ủy Đảng, CA TP.TDM 3 năm liền là đơn vị được công nhận trong sạch vững mạnh; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp chính quyền khen thưởng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm và xây dựng lực lượng. Năm 2014, CA TP.TDM được Hội đồng thi đua CA tỉnh bình chọn là đơn vị quyết thắng, được UBND tỉnh tặng cờ là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”.


 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên