Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình: Lãnh đạo, đưa doanh nghiệp vững tiến trong hội nhập

Cập nhật: 30-04-2015 | 10:05:00

Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình vừa tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III (nhiệm kỳ 2015-2020). Trong nhiệm kỳ 2010- 2015, Đảng bộ đã lãnh đạo phát triển toàn diện công ty. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lãnh đạo sản xuất, Đảng bộ công ty còn là một điểm sáng về công tác phát triển Đảng trong khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình phấn đấu đưa công ty ngày càng phát triển bền vững. Ảnh: H.VĂN

Chú trọng công tác xây dựng Đảng

Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình là một trong số những doanh nghiệp ngoài quốc doanh có tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thị ủy Dĩ An. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công ty đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ nhân viên toàn công ty. Từng đảng viên đã phát huy vai trò gương mẫu trong các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD), hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy công ty đã chú trọng tuyên truyền sâu rộng đến 23.600 cán bộ, đảng viên và gắn việc học tập, làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Nhờ đó, tư tưởng của đảng viên, người lao động luôn có sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương của Đảng.

 Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ công ty, hoạt động SXKD của đơn vị luôn ổn định và đạt tốc độ tăng trưởng cao. Ảnh: H.VĂN

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ công ty đã chú trọng công tác phát triển Đảng, kết nạp 12 quần chúng ưu tú vào hàng ngũ của Đảng, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên con số 79. Hầu hết các đảng viên là phó, trưởng các bộ phận chuyên môn nên đã tạo ra được sự đồng thuận, nhất trí cao trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, nhất là việc duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng, bám sát nhiệm vụ sản xuất, luôn đổi mới nội dung sinh hoạt gắn với từng bộ phận chuyên môn. Trong công tác lãnh đạo các đoàn thể, Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn công ty đổi mới nội dung phương thức hoạt động, thực hiện nhiều phong trào thi đua thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và hoạt động cộng đồng.

Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ và Hội đồng Quản trị (HĐQT) công ty đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, luôn xác định ngành giày là ngành sản xuất chủ lực nên đề ra nhiều giải pháp nâng cao năng lực quản lý của cán bộ, phát động tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của 23.600 công nhân lao động. Nhờ linh hoạt trong chỉ đạo nên các mục tiêu SXKD đạt hiệu quả cao. Cụ thể, công ty duy trì tốc độ tăng trưởng sản lượng 20 - 30%/năm. Sản lượng giày từ 13 triệu đôi năm 2010 đã tăng lên 21 triệu đôi vào năm 2014. Doanh thu năm 2010 đạt 2.650 tỷ đồng, năm 2014 đã tăng lên con số 7.500 tỷ đồng. Trong năm 2014, công ty nộp ngân sách 193 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của lao động năm 2014 đạt 5,75 triệu đồng/ người/ tháng, tăng 30% so với năm 2010.

Ông Nguyễn Đình Nhuần, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình cho biết, để đạt được kết quả như trên, Đảng bộ công ty đã xác định đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp công ty cổ phần, đoàn kết, nhất trí, tập trung và phối hợp chặt chẽ với HĐQT, Ban Tổng Giám đốc công ty lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành các nhiệm vụ SXKD và chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đã đề ra. Đảng bộ công ty đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, đưa những công nhân ưu tú vào Đảng để cùng gánh vác những trọng trách của doanh nghiệp. Những đảng viên này là hạt nhân, là chỗ dựa cho công nhân hăng say lao động sản xuất, tạo ra sự lan tỏa của các phong trào thi đua trong toàn công ty. Song song đó, sự phấn đấu vươn lên với tinh thần vượt khó của toàn Đảng bộ, tập thể cán bộ, nhân viên đã đưa công ty phát triển vững mạnh, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững.

Cũng theo ông Nhuần, Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty luôn chỉđạo sát sao việc đầu tư cơ sởvật chất, thay đổi công nghệ để phát triển toàn diện công ty. Song song đó, những chính sách quan tâm đời sống người lao động, giữ chân người lao động bằng các chính sách hỗ trợ nhà ở, tăng lương, xây dựng siêu thị mini bán hàng giá rẻ, chất lượng phục vụ công nhân lao động, giúp cho người lao động an tâm công tác, gắn bó lâu dài, góp phần cùng công ty thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD.

Vững bước hội nhập

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ công ty sẽ tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Đảng bộ, HĐQT và Ban Giám đốc công ty xác định, trong nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phấn đấu phát triển từ 6 - 10 đảng viên mới; lãnh đạo, đưa đơn vị trở thành một trong những công ty sản xuất và xuất khẩu giày lớn nhất Việt Nam; kinh doanh đầu tư 7 ngành nghề chủ lực với doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2019; tăng trưởng bình quân đạt 18 - 25%/năm; đời sống của công nhân lao động năm sau cao hơn năm trước, bảo đảm nuôi sống bản thân và gia đình... Để thực hiện được những mục tiêu này, Đảng bộ công ty sẽ phát huy truyền thống “Đoàn kết hành động, vững tiến trong hội nhập, chung sức kiến tạo tương lai”.

Ông Nguyễn Đình Nhuần cho biết, trong thời gian tới, Đảng ủy công ty sẽ tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), triển khai xây dựng các mô hình phù hợp với công ty, giám sát chặt chẽ các hoạt động của các chi bộ nhằm bảo đảm hoàn thành các mục tiêu nghị quyết đã đề ra. Song song đó, Đảng ủy sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt chi bộ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong công nhân lao động để từng công nhân lao động phát huy được tính năng động, sáng tạo, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ mới, cùng chung tay góp sức với Đảng bộ đưa công ty luôn vững tiến trong hội nhập.

Năm 2014, Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình đã tổ chức quyên góp trong đảng viên, công nhân lao động 547 triệu đồng ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Trường Sa - Hoàng Sa”. Ngoài ra, trong năm 2014, Đảng bộ công ty cũng đã thực hiện tốt công tác hướng về cộng đồng, thực hiện nhiều chương trình ủng hộ phong trào đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội, xóa đói giảm nghèo, khuyến học, hỗ trợ nạn nhân chiến tranh.

 
HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên