Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Tập trung lãnh đạo nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững

Cập nhật: 19-02-2019 | 07:51:03

Mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, trong đó chủ yếu là giá mủ cao su liên tục giảm sâu, nhưng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm cao, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2018.

 Ông Lê Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Củng cố niềm tin

Trong năm 2018, công tác xây dựng Đảng đã được Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tiếp tục thực hiện đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, công tác chính trị, tư tưởng được toàn Đảng bộ công ty thực hiện bảo đảm theo các yêu cầu đề ra. Việc triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, kế hoạch của Trung ương và của Tỉnh ủy được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Song song đó, các cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể trong công ty thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; thông tin, định hướng đến cán bộ, đảng viên các vấn đề có liên quan đến biển, đảo và công tác biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với các nước láng giềng; tuyên truyền các chuyến công tác nước ngoài của lãnh đạo Đảng, Nhà nước…

Chính vì vậy, trong thời gian qua, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công nhân lao động (CNLĐ) và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các đơn vị trực thuộc trong toàn công ty luôn được giữ vững, ổn định, không có bất cứ trường hợp tụ tập đông người, đình công, lãn công xảy ra trong CNLĐ. Cùng với đó, trong năm 2018, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong công ty đã phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, CNLĐ; thực hiện tốt việc thăm hỏi cho các gia đình chính sách, gia đình CNLĐ khó khăn; giải quyết đúng, đủ, kịp thời tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách; có phương án hỗ trợ tiền lương cho công nhân kịp thời.

Các tổ chức đoàn thể của công ty cũng đã thực hiện nhiều chương trình nhằm thiết thực chăm lo cho đoàn viên, hội viên, CNLĐ như hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà “Mái ấm đoàn viên”, 6 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, tổ chức thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách. Trong Tháng công nhân năm 2018, Công đoàn công ty đã chi kinh phí thăm hỏi, tặng quà các CNLĐ bị tai nạn lao động, các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phương tiện hoạt động cho các đơn vị cơ sở với số tiền trên 300 triệu đồng. Những hoạt động thiết thực trên đã góp phần làm cho tư tưởng của cán bộ, đảng viên, CNLĐ trong toàn công ty ổn định, có tâm trạng phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy công ty, an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ

Ông Lê Thanh Hưng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, trong năm 2018, với sự đoàn kết, thống nhất cao, tập thể Ban lãnh đạo công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2018, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tiền lương, thu nhập của cán bộ, CNLĐ cao hơn so với năm 2017. Việc duy trì thu mua mủ tiểu điền đã góp phần tăng thu nhập cho CNLĐ và hỗ trợ cho các hộ tiểu điền, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Quyền chủ động của cơ sở và các phòng, ban công ty trong công tác quản lý được tăng cường. Việc sắp xếp, sáp nhập, giải thể các đơn vị trực thuộc và các đoàn thể, hội trong công ty theo hướng vừa tinh gọn bộ máy, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất đã tạo được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và CNLĐ.

Tuy nhiên, theo ông Lê Thanh Hưng, trong năm qua, công ty vẫn tiếp tục gặp không ít khó khăn, chủ yếu là giá bán mủ cao su vẫn ở mức thấp và không ổn định đã ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của công ty. Trước những khó khăn trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty đã tiếp tục chủ động, mạnh dạn đổi mới, thực hiện nhiều dự án hợp tác kinh doanh phù hợp với điều kiện công ty; thực hiện tiết kiệm, giãn, giảm đầu tư các công trình chưa cần thiết; tăng cường hiệu quả công tác quản lý; linh hoạt điều chỉnh phương án tiền lương phù hợp với tình hình thực tế của công ty, bảo đảm ổn định đời sống cho CNLĐ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và CNLĐ. Vì vậy, công ty đã tạo được sự đồng thuận, chia sẻ của toàn thể cán bộ, CNLĐ, phấn đấu, nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện nghị quyết đề ra trong năm 2018 trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Lê Thanh Hưng cho biết thêm: “Mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát của công ty trong năm 2019 sẽ là tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị anh hùng; tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thật sự vững mạnh; xây dựng bộ máy quản lý của công ty tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; mở rộng và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh theo hướng phát triển bền vững; ổn định việc làm, bảo đảm thu nhập, đời sống cho người lao động; gắn nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương; quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019.

 Năm 2018, sản lượng mủ quy khô của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đạt 28.141,68 tấn, đạt 101,45% kế hoạch; năng suất sản lượng đạt bình quân 1,74 tấn/ha; tổng doanh thu sản xuất, kinh doanh năm 2018 đạt 2.652,15 tỷ đồng, đạt 109,29%; tổng lợi nhuận thực hiện 1.277,13 tỷ đồng, đạt 126,51% kế hoạch; tiền lương bình quân của cán bộ, CNLĐ đạt 6,62 triệu đồng/người/tháng, tăng 5,08% so với năm 2017.

 CAO SƠN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên