Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Xây dựng đội ngũ cán bộ xứng tầm

Cập nhật: 11-09-2017 | 08:37:58

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã bám sát và quán triệt nghiêm túc các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Trong đó, Đảng ủy công ty đã tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

 Ông Nguyễn Hữu Từ (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quyết định cho ông Đỗ Hoàng Sơn (thứ hai từ phải qua), Phó Tổng Giám đốc công ty tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy công ty và ông Lê Quốc Bảo (thứ hai từ trái qua), Bí thư Đoàn Thanh niên công ty tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: T.D

Chú trọng đào tạo cán bộ

Nông trường Cao su Trần Văn Lưu trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hiện đang quản lý trên 4.200 ha cao su với trên 900 cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ). Đây là một trong những đơn vị có số cán bộ, CNLĐ nhiều nhất của công ty. Trong nhiều năm qua, Nông trường Cao su Trần Văn Lưu không những đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn được đánh giá cao trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đảng ủy nông trường luôn xác định tầm quan trọng của công tác cán bộ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII, “Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, gắn liền với vận mệnh của Đảng, của đất nước và của chế độ, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng”.

Ông Trần Bá Lợi, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Cao su Trần Văn Lưu cho biết, trên cơ sở xác định tầm quan trọng của công tác cán bộ, những năm qua, Đảng ủy nông trường đã tập trung thực hiện tốt việc xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ tham gia học tập, nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được bảo đảm gắn liền với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, nông trường đã quy hoạch cán bộ bảo đảm theo sự chỉ đạo của Đảng ủy công ty về cơ cấu ba độ tuổi và tỷ lệ nữ, cũng như đã làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ 2020- 2025 bảo đảm các cơ cấu theo chỉ đạo của Đảng ủy công ty.

Bảo đảm quy trình, sát thực tiễn

Không chỉ Nông trường Cao su Trần Văn Lưu mà hiện nay tất cả các đơn vị trong Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đều chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thời gian qua, công tác bổ nhiệm, bố trí cán bộ trong toàn công ty đều thực hiện trên cơ sở đã được quy hoạch; bảo đảm nguyên tắc, quy trình và tiêu chuẩn cán bộ. Công tác điều động, luân chuyển, bổ nhiệm lại được thực hiện đúng quy trình hướng dẫn. Công tác đào tạo cán bộ được thực hiện gắn với công tác quy hoạch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công ty.

Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII cùng với sự đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của Nhà nước và các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị từ công ty đến cơ sở đã tác động tích cực đến sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý. Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, phần lớn các cấp ủy viên, cán bộ chủ chốt công ty và cơ sở đều bảo đảm tiêu chuẩn về trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị; được cơ cấu hợp lý phù hợp với từng cơ quan, tổ chức và đơn vị. Hầu hết cán bộ đều thể hiện bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, có năng lực và uy tín, biết vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng, nêu cao tính năng động, gương mẫu trong công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, có khả năng đoàn kết, quy tụ CNLĐ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ, nhân viên nghiệp vụ, quản lý được bổ sung về số lượng, nâng cao về chất lượng và cơ cấu ngày càng hợp lý hơn. Bên cạnh đó, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ trên một số lĩnh vực tăng khá. Cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản, có kiến thức, trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của công ty.

Nói về công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ trong thời gian tới, bà Hồng cho biết thêm: “Các cấp ủy sẽ chú trọng và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quy hoạch cán bộ, bảo đảm sự chủ động, có tầm nhìn xa, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài. Mặt khác, quy hoạch cán bộ phải xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ chính trị và thực tế đội ngũ cán bộ. Quy hoạch phải sát thực tiễn, trên cơ sở làm tốt việc đánh giá đúng cán bộ; rà soát, nắm chắc đội ngũ cán bộ hiện có và dự nguồn, bảo đảm phẩm chất, năng lực, chiều hướng, triển vọng phát triển”.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” của Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trong việc thực hiện nghị quyết ở công ty. Ông Nguyễn Hữu Từ cho cho rằng, Đảng bộ công ty đã xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo có đủ phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn để lãnh đạo đơn vị phát triển toàn diện trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, kết hợp giữa ngắn và dài nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt cũng như chiến lược phát triển lâu dài của đơn vị.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên