Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương, trực thuộc Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh: Thường xuyên học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 25-08-2015 | 07:55:23

Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, công chức (CBCC) Cục Hải quan Bình Dương đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

 Học tập và làm theo Bác, cán bộ Cục Hải quan Bình Dương luôn tận tình hướng dẫn cho các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: H.VĂN

 Triển khai nghiêm túc

Xác định việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ thường xuyên; sau khi quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung tầm quan trọng về học tập và làm theo Bác, Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương đã lấy nội dung phong trào thi đua làm phương pháp để giáo dục, rèn luyện, quản lý đảng viên, CBCC; giúp Đảng ủy thuận lợi trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Theo đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai được các chi bộ trực thuộc, tổ chức đoàn thể thực hiện nghiêm túc gắn với công tác xây dựng Đảng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Hàng năm, Đảng ủy Cục Hải quan đều xây dựng kế hoạch, hướng dẫn học tập bám sát nội dung từng chuyên đề do cấp trên đề ra. Hình thức học tập là tổ chức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nghe, chiếu đĩa DVD. Sau đó, mỗi chi bộ nhận 1 bộ đĩa DVD về tiếp tục nghe, chiếu DVD hàng tuần, tháng trong sinh hoạt chi bộ. Nhờ vậy, cán bộ, đảng viên và quần chúng thấm nhuần tư tưởng của Bác và làm theo trong thực thi nhiệm vụ. Qua từng chuyên đề, từng cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị đã đăng ký thi đua “Làm theo Bác” phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tác động tích cực

Việc triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW đã tác động tích cực đến mọi mặt hoạt động của Cục Hải quan Bình Dương. Trong công tác thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, hàng năm đơn vị đã xây dựng, ban hành phương án tiết kiệm kinh phí thường niên, yêu cầu các đơn vị trực thuộc quán triệt đến CBCC trong đơn vị thực hiện tiết kiệm chi phí nguyên, nhiên, vật liệu…; xây dựng và ban hành quy chế chi tiêu nội bộ, phổ biến và công bố công khai cho toàn đơn vị thực hiện và giám sát thực hiện quy chế…; thực hiện giảm kinh phí hội nghị, hội thảo, sơ kết, tổng kết. Nhờ tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo Bác, công tác phòng chống tham nhũng ở Cục Hải quan có những chuyển biến tích cực. Ý thức trách nhiệm, tinh thần và thái độ phục vụ doanh nghiệp của CBCC được nâng lên; tình trạng công chức thừa hành tại các chi cục gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, nhũng nhiễu được hạn chế, ngăn ngừa.

Trong năm 2014, Cục Hải quan tỉnh đã triển khai ứng dụng thành công hệ thống thông quan điện tử VNACCS/VCIS do Chính phủ Nhật tài trợ; triển khai đo thời gian thông quan, giải phóng hàng và ban hành sổ tay hướng dẫn hồ sơ thủ tục hải quan điện tử. Đến nay, thủ tục hải quan điện tử đã đáp ứng yêu cầu hội nhập của cơ quan hải quan, được cộng đồng doanh nghiệp tham gia triển khai tích cực.

Kết quả, từ năm 2011 đến 2014, tại Cục Hải quan, CBCC đã có ý thức hơn về tinh thần làm việc, trang phục và phù hiệu ngành được mang, mặc đúng quy định; thái độ làm việc của CBCC nhã nhặn khi tiếp xúc với doanh nghiệp, văn hóa ứng xử được thực hiện nghiêm.

 Thời gian qua, tại đơn vị không phát sinh trường hợp nào tiêu cực, nhũng nhiễu doanh nghiệp; không xảy ra tình trạng doanh nghiệp phàn nàn, kêu ca, khiếu nại về tinh thần phục vụ, thái độ, văn hóa ứng xử của CBCC trong ngành hải quan.

Thực hiện công tác cải cách và hiện đại hóa hải quan, đến nay, Cục Hải quan Bình Dương đã rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, tiết kiệm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính mang tính hiện đại hóa. Từ năm 2010, Cục Hải quan Bình Dương đã thực hiện thí điểm hải quan điện tử và đến tháng 4-2014, đã triển khai đồng bộ tại các Chi cục Hải quan trực thuộc về thực hiện thủ tục thông quan điện tử cho tất cả các loại hình trên địa bàn tỉnh. Cục Hải quan Bình Dương được Tổng cục Hải quan đánh giá cao về công tác cải cách hành chính và thực hiện thủ tục hải quan điện tử.

Để tạo sự lan tỏa trong việc học tập làm theo Bác, Đảng ủy Cục Hải quan Bình Dương đã kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng cho những cán bộ đảng viên, quần chúng có sáng kiến cải tiến trong công việc đem lại hiệu quả cao và uốn nắn kịp thời đối với những cán bộ, đảng viên, quần chúng chưa thực hiện tốt. Có thể nói, nhờ tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ý thức và hành động của đảng viên, CBCC Cục Hải quan Bình Dương có nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Phước Việt Dũng, Bí Thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương: Dành nhiều tâm huyết cải cách, hiện đại hóa hải quan

 Qua nhiều năm công tác trong ngành, đồng chí Nguyễn Phước Việt Dũng (ảnh), Bí Thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương đã nỗ lực, phấn đấu cống hiến cho ngành hải quan, trở thành một tấm gương sáng điển hình về học tập và làm theo Bác trong tập thể Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh.

Với vai trò là Bí Thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hải quan, đồng chí Nguyễn Phước Việt Dũng đã chỉ đạo tổ chức quán triệt và triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong đơn vị. Trong quản lý điều hành, đồng chí luôn thực hiện đầy đủ việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, biện pháp thực hiện từng tháng, quý; tiến hành bàn bạc dân chủ để đi đến thống nhất trong hành động; cùng Ban lãnh đạo Cục Hải quan tổ chức xây dựng, triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phát triển của ngành và của Cục Hải quan Bình Dương; luôn chủ động bám sát để kịp thời chỉ đạo triển khai các nội dung, kế hoạch thuộc lĩnh vực công tác nhằm đạt kết quả cao nhất.

Là người thẳng thắn, hòa đồng, đồng chí luôn tôn trọng ý kiến đề xuất của cấp dưới, giải quyết công việc có lập trường, quan điểm rõ ràng, kiên quyết bài trừ thói quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu gây phiền hà cho doanh nghiệp. Đồng thời, đồng chí luôn có ý thức nghiên cứu và vận dụng các chính sách nhằm tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp, tạo sự chủ động cho các đơn vị trong hoạt động, kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý những vướng mắc khó khăn của đơn vị cơ sở cũng như của doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí còn dành nhiều tâm huyết với công tác cải cách hiện đại hóa hải quan; cùng Ban lãnh đạo cục quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện các nội dung, giải pháp hiệu quả, được Bộ Tài Chính, Tổng cục Hải quan đánh giá là một trong những đơn vị có chuyển biến tích cực trên lĩnh vực cải cách và hiện đại hóa hải quan.

Những cống hiến của đồng chí Nguyễn Phước Việt Dũng đã góp phần đưa ngành Hải quan Bình Dương có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Từ năm 2010 đến 2014, đồng chí luôn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba (năm 2012) và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

 

KIẾN GIANG - CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên