Đảng bộ Cục thuế Bình Dương: Chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ cho đại hội điểm

Cập nhật: 25-03-2020 | 05:35:38

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp cho ý kiến về nội dung tổ chức đại hội điểm và thí điểm Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Bình Dương, thuộc Đảng bộ khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (ĐBKCCQ&DN) tỉnh hôm qua (24-3). Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cần rà soát tất cả các nội dung theo hướng dẫn, quy định của cấp trên, bảo đảm theo đúng tinh thần chỉ đạo theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

 Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 Sẵn sàng cho đại hội

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh, cho biết thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 101-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 02-KH/ĐUK của Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp (ĐUKCCQ&DN) tỉnh về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 105-KH/ĐUK triển khai tổ chức thực hiện đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ Cục Thuế tỉnh.

Qua thời gian triển khai, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã hoàn tất. Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các công tác chuẩn bị đại hội điểm và thí điểm. Cụ thể là đã thành lập các tiểu ban tổ chức đại hội và đến nay đã cơ bản hoàn thành tốt công tác chuẩn bị về nhân sự, báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết và báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020...

Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã rà soát nhân sự đại hội, giảm cơ cấu các chi bộ văn phòng cục để bổ sung nhân sự các chi cục khu vực, thành phố vào danh sách bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với đó, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo như thành lập tiểu ban nhân sự gồm 5 thành viên, tiểu ban nội dung gồm 7 thành viên. Do vậy, các bước chuẩn bị cơ bản được các tiểu ban xây dựng và chuẩn bị chu đáo. Theo dự kiến, Đại hội Đảng bộ Cục Thuế tỉnh sẽ diễn ra trong 1,5 ngày, ngày diễn ra đại hội chính thức là 10-4. Đến nay, kịch bản chuẩn bị cho đại hội đã sẵn sàng, được Ban Thường vụ ĐUKCCQ&DN tỉnh góp ý chu đáo, chặt chẽ, được đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao.

Chu đáo cho mọi phương án

Tại cuộc họp hôm qua, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao đã lưu ý Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cần chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ đại hội điểm và thí điểm của ĐBKCCQ&DN tỉnh. Cùng với việc đánh giá cao các phương án chuẩn bị, đồng chí cũng lưu ý cần rà soát tất cả các nội dung theo hướng dẫn, quy định của cấp trên. Trong công tác chuẩn bị cần bảo đảm đúng tinh thần chỉ đạo theo Chỉ thị số 35-CT/ TW của Bộ Chính trị. Đồng chí cũng lưu ý việc chuẩn bị chu đáo cho kịch bản tổ chức, nhất là công tác nhân sự và chương trình hành động đề ra của đại hội; cần chuẩn bị đầy đủ nội dung; tổ chức trang trọng, nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát huy dân chủ, bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng điều lệ và hoàn thành các nội dung đề ra của đại hội điểm.

Trong quá trình tổ chức đại hội điểm, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cần quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên; quán triệt tốt đến các đoàn đại biểu tham dự đại hội, nắm chắc tình hình đại biểu tham dự trước và trong đại hội. Phương án bảo đảm an toàn cho đại hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao cũng lưu ý Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cần phối hợp với ngành công an, y tế, bảo đảm an toàn sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm cho các đại biểu tham gia đại hội. Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cần phải chuẩn bị tốt mọi phương án để đại hội điểm của ĐBKCCQ&DN tỉnh thành công tốt đẹp. Để từ đó, các chi, Đảng bộ trực thuộc ĐBKCCQ&DN tỉnh rút ra các kinh nghiệm, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…

 ĐUKCCQ&DN tỉnh đã chỉ đạo Đảng bộ Cục Thuế tỉnh thực hiện đầy đủ, đúng quy định công tác quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy đúng quy định. Số lượng cấp ủy viên nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ Cục Thuế tỉnh là 15 đồng chí. Trong đó, Ủy viên Thường vụ có 5 đồng chí, Phó Bí thư có từ 1 - 2 đồng chí. Nhân sự Ủy ban Kiểm tra dự kiến là 5 đồng chí, trong đó đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy là chủ nhiệm; tỷ lệ đảng viên nữ, đảng viên trẻ tham gia cấp ủy bảo đảm đúng quy định.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên