Đảng bộ huyện Bàu Bàng: Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp xây dựng Đảng

Cập nhật: 18-03-2019 | 08:02:54

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Bàu Bàng đã thực hiện nghiêm túc việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, cũng như xây dựng chương trình hành động đưa nghị quyết vào cuộc sống, tập trung chỉ đạo các cấp chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Những nội dung trên đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

 Với những giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng đã giúp Đảng bộ huyện Bàu Bàng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Trong ảnh: Người dân huyện Bàu Bàng đối thoại với lãnh đạo huyện

 Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

Cùng với việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ huyện Bàu Bàng đã luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và xác định xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Đây là yếu tố quan trọng để Bàu Bàng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển.

Chia sẻ những giải pháp trong công tác xây dựng Đảng ở địa phương, ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, thời gian qua, Đảng bộ huyện đã đề ra nhiều giải pháp để xây dựng tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh. Đó là tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; kiện toàn bộ máy tổ chức, tập trung xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, đi đôi với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra; đồng thời đổi mới phương thức lãnh đạo của tổ chức Đảng và không ngừng chăm lo xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong đó, nội dung quan trọng hơn cả là việc ban hành các nghị quyết của Đảng bộ phải sát với tình hình thực tế và có tính khả thi cao.

Cụ thể, để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Để làm được điều đó, Đảng bộ đặc biệt coi trọng công tác đánh giá đúng chất lượng đảng viên và chất lượng chi, Đảng bộ. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, tự phê bình và phê bình trong nội bộ Đảng, chăm lo củng cố khối đoàn kết thống nhất trong Đảng. Đối với đảng viên, chỉ đạo làm tốt việc phân công nhiệm vụ cho từng người là cơ sở để xem xét đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm. Nhờ vậy, ý thức trách nhiệm của cấp ủy các chi bộ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong xây dựng chi bộ đã được nâng cao.

Chú trọng công tác cán bộ

Song song với các nhiệm vụ nêu trên, Đảng bộ huyện Bàu Bàng cũng đặc biệt coi trọng công tác cán bộ. Xác định rõ nội dung: Ở đâu cán bộ có năng lực, uy tín, có khả năng tuyên truyền thì ở đó có phong trào mạnh, vì vậy, Huyện ủy Bàu Bàng đã luôn quan tâm tới công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ trước mắt và lâu dài, cùng với đó là đặc biệt coi trọng vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên thể hiện ở việc luôn gương mẫu chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của cơ quan, đơn vị và địa phương đề ra. Trong sinh hoạt, từng cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm, tích cực đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí tại cơ quan, đơn vị công tác, luôn gần gũi quần chúng nơi cư trú. Trong công tác, cán bộ, đảng viên đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quan hệ với nhân dân luôn nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, làm việc với thái độ khách quan, công tâm, giải quyết kịp thời những lợi ích chính đáng cho nhân dân; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc…

Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý, đa số luôn gương mẫu trong thực hiện đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Điều này được thể hiện qua các phong trào thi đua “Làm theo Bác”, luôn gần gũi, sâu sát với nhân dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Từ đó có sự quan tâm, chăm lo để giải quyết kịp thời các nhu cầu, bức xúc, quyền lợi chính đáng của nhân dân; tôn trọng nhân dân, không gây phiền hà sách nhiễu nhân dân và không ngừng củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương. Đa phần các cán bộ lãnh đạo, quản lý đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; không ngừng phát huy dân chủ trong sinh hoạt cơ quan; tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội nơi công tác vững mạnh. Hiệu quả của công việc chính là thước đo cho việc coi trọng công tác cán bộ. Minh chứng sống động nhất đó là khi huyện triển khai các mô hình “Làm theo Bác”, cán bộ, đảng viên tích cực tham gia. Nổi bật như mô hình “Ánh sáng nông thôn mới” và “Vận động nhân dân gây quỹ làm đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng”… Ông Nguyễn Hữu Chí cho hay, khi hai mô hình này được triển khai, cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu, người dân cũng tích cực tham gia và rất phấn khởi. Bởi khi con đường sạch đẹp, sáng sủa, không chỉ tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt và đi lại thuận tiện mà tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông cũng giảm hẳn. Mô hình này được nhân rộng cũng đã phát huy được vai trò chủ thể, tinh thần tự lực, tự cường của người dân. Không chỉ 100% xã của huyện đạt xã nông thôn mới mà thời gian tới cần tiếp tục nâng cao chất lượng xã nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển.

Những giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng đã giúp Đảng bộ huyện Bàu Bàng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền đồng thời thắt chặt mối đoàn kết trong toàn Đảng bộ và nhân dân để đưa địa phương ngày càng phát triển.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên