Đảng bộ huyện Dầu Tiếng: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021

Cập nhật: 21-12-2020 | 08:34:54

Năm 2020, năm dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của địa phương tiếp tục duy trì phát triển; quốc phòng - an ninh được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả tích cực. Những kết quả đó đã tạo tiền đề quan trọng để huyện Dầu Tiếng quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021, mở đầu thuận lợi cho việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh 5 năm 2021-2025.

Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chương trình phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Trong ảnh: Nông dân xã Định Thành chuyển đổi vườn cao su năng suất thấp sang trồng cây có múi mang lại thu nhập cao và ổn định

Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Theo UBND huyện Dầu Tiếng, năm 2020, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ được đề ra từ đầu năm, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các ngành, các xã, thị trấn triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và một số giải pháp tích cực nhằm bảo đảm KT-XH của huyện tiếp tục phát triển ổn định. Nhờ vậy, tình hình KT-XH của huyện đã đạt những kết quả tích cực và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Đến đầu tháng 12-2020, đã có 31/33 chỉ tiêu chủ yếu về KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 16/33 chỉ tiêu vượt cao so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 66 triệu đồng (nghị quyết 65 triệu đồng).

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, song chương trình xây dựng nông thôn mới đã được huyện triển khai quyết liệt và đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay 4 xã, gồm: Định Hiệp, Long Hòa, Thanh Tuyền và Định Thành đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó huyện đang đôn đốc, hướng dẫn các xã Long Tân, Minh Hòa, Định An, Minh Thạnh, Minh Tân và An Lập thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt để xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Cùng với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ của huyện tuy có ảnh hưởng bởi dịch bệnh song vẫn có bước phát triển ổn định. Một số lĩnh vực dần phục hồi, nhất là vào những tháng cuối năm, như hoạt động kinh doanh, dịch vụ, thương mại...

Song song với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trong năm Đảng bộ huyện đã tập trung quan tâm công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Hầu hết các nhiệm vụ được triển khai thực hiện tốt, đạt yêu cầu đề ra, trong đó Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đúng theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 101-KH/TU của Tỉnh ủy. Sau đại hội, Đảng bộ huyện đã tiến hành c ủng cố, kiện toàn nhân sự chủ chốt các cơ quan, phòng ban, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và tổ chức sơ, tổng kết kịp thời các nghị quyết, kết luận, chương trình của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy... góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác điều hành của chính quyền.

Tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2020 và những tồn tại hạn chế cũng như nhận diện những khó khăn trong năm 2021, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng đã xác định một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện trong năm tới, đó là: Đẩy mạnh thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chương trình phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn; đề án phát triển vùng chuyên canh cây ăn quả kết hợp phát triển du lịch sinh thái tại xã Thanh Tuyền giai đoạn 2021- 2025 và các dự án khuyến nông, các đề án nông nghiệp đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, huyện tập trung phát triển các mô hình trồng cây ăn quả, các mô hình chăn nuôi trang trại theo hướng công nghệ cao và đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nội bộ ngành nông nghiệp. Huyện sẽ tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các xã phải giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được; phấn đấu có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Liên quan đến lĩnh vực kinh tế, trong năm tới huyện tập trung triển khai kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025; thực hiện các biện pháp hỗ trợ, thúc đẩy Công ty TNHH Xuân Cầu sớm triển khai đầu tư Khu du lịch sinh thái Núi Cậu; hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp An Lập; đẩy nhanh tiến độ triển khai thí điểm chuyển đổi mô hình quản lý chợ theo hình thức xã hội hóa; hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư, phát triển dịch vụ cảng trên sông Sài Gòn.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, huyện sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng xã hội, hộ nghèo cũng như đẩy mạnh các giải pháp giảm nghèo bền vững. Song song đó, huyện tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Quản lý di tích huyện nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị các khu di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn. Huyện cũng sẽ có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Văn hóa, thể thao - học tập cộng đồng các xã - thị trấn; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong công tác xây dựng Đảng, theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Đảng bộ huyện tập trung tổ chức các hội nghị triển khai, quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), của Tỉnh ủy kịp thời; đồng thời chú trọng tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ,cũng như triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và sơ kết 5 năm việc thực hiện mô hình “Làm theo Bác” của huyện; chú trọng thực hiện tốt các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối công tác, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong năm 2021, đồng chí Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện tập trung triển khai kế hoạch, giải pháp cụ thể trên từng lĩnh vực để tổ chức thực hiện. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành với kết quả cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của huyện trong năm 2021, đồng thời phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp, các ngành và nhân dân, tạo sức lan tỏa sâu rộng để thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ 2020-2025, qua đó tạo tiền đề vững chắc cho việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cho biết, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021 của huyện Dầu Tiếng là rất nhiều và nặng nề. Vì vậy, đòi hỏi toàn hệ thống chính trị trong huyện, mà trước hết là vai trò nêu gương của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và người đứng đầu các cấp cần phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao tinh thần chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, gắn với kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện quyết liệt, phấn đấu hoàn thành với kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết năm 2021 đề ra, tạo nền móng vững chắc cho cả nhiệm kỳ 2020-2025.

 Một số chỉ tiêu chủ yếu của huyện trong năm 2021
Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất 14,16%; thu nhập bình quân đầu người đạt 71 triệu đồng; vốn đầu tư phát triển toàn xã hội 2.000 tỷ đồng; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt 100; 11/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 88% và tạo việc làm mới cho 2.000 lao động; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 82,61%; tỷ lệ hộ nghèo ≤ 1%; 95% hộ gia đình, 80% ấp - khu phố, 95% khu nhà trọ và 95% cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa; phát triển 150 đảng viên mới trở lên; phấn đấu phát triển mới 1 - 2 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên