Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh: Giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”

Cập nhật: 06-03-2017 | 08:20:37

Năm 2016, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh đã giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh (TSVM). Đây là kết quả của việc không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khách hàng đến giao dịch tại Kho bạc Nhà nước Bình Dương. Ảnh: H.THỦY 

Để thực hiện tốt mục tiêu xây dựng Đảng bộ TSVM, những năm qua, Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Đảng TSVM toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ then chốt. Thực hiện mục tiêu đó, Đảng ủy đã chủ động sắp xếp thời gian một cách hợp lý để tổ chức cho cán bộ đảng viên tham gia học tập đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghe các buổi nói chuyện thời sự do Đảng ủy khối tổ chức; cung cấp Tạp chí Cộng sản, báo Đảng, thông tin nội bộ để cho cán bộ, đảng viên cập nhật kịp thời những thông tin về tình hình trong nước và quốc tế.

Sau khi tổ chức các hội nghị để triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh đã kịp xây dựng các kế hoạch để tổ chức thực hiện. Cụ thể như xây dựng kế hoạch tiếp tục học tập, tuyên truyền và phát động phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Hiện nay, toàn Đảng bộ có 53 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc. Đảng ủy đã thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên và hồ sơ đảng viên, tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc tạo nguồn và phát triển đảng viên; hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên trong năm 2016. Quá trình xem xét đề nghị kết nạp, bổ sung vào danh sách cảm tình Đảng, cử quần chúng đi học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng đều bảo đảm đúng về tiêu chuẩn, quy trình, chú trọng đến lực lượng trẻ, là những quần chúng ưu tú, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ.

Công tác kiểm tra, giám sát luôn được Đảng ủy chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc. Trong năm 2016, căn cứ vào kế hoạch kiểm tra, giám sát của Đảng ủy khối và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối, căn cứ vào tình hình thực tế của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc đã xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch kiểm tra cụ thể, phù hợp với tình hình tại đơn vị. Đảng ủy đã tăng cường giám sát thường xuyên về việc chấp hành điều lệ, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các nguyên tắc của Đảng, sinh hoạt của các chi bộ và việc đảng viên tổ chức thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; giám sát công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; giám sát công tác tổ chức việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả kiểm tra, giám sát đảng viên và tổ chức Đảng đều chấp hành tốt cương lĩnh, điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và pháp luật Nhà nước; toàn Đảng bộ không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo và không có đảng viên vi phạm phải đưa ra xử lý kỷ luật.

Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất và thời gian để tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh hoạt động, đúng tôn chỉ, mục đích, điều lệ của đoàn thể quy định. Các tổ chức đoàn thể đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt định kỳ, cải tiến nội dung sinh hoạt, xây dựng các phong trào thi đua yêu nước, phong trào văn, thể, mỹ; tổ chức tập hợp, động viên được toàn thể cán bộ công chức tích cực thi đua trong học tập và công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Các đảng viên và cán bộ công chức đã tiếp tục đóng góp quỹ để có kinh phí hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn trong và ngoài hệ thống kho bạc…

Ông Phạm Văn Dụ, Phó Bí thư Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh cho biết, trong năm qua, các ủy viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ đã thực hiện tốt vai trò nêu gương để các đảng viên và quần chúng noi theo. Đảng bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tư tưởng và công tác chuyên môn; phát huy truyền thống đoàn kết; tăng cường giáo dục, nâng cao tinh thần liêm khiết, bảo đảm tuyệt đối tiền và tài sản của Nhà nước giao cho kho bạc quản lý. Tại đơn vị đã có nhiều tấm gương trả lại tiền thừa cho khách hàng... Trong năm 2017, Đảng ủy tập trung thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục giữ vững danh hiệu TSVM.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên