Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh: Bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động

Cập nhật: 26-08-2015 | 09:42:43

Hôm nay (26-8), Đại hội (ĐH) Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 bước vào phiên trù bị. ĐH lần này có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết ĐH lần thứ V của Đảng bộ khối, phân tích đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, những mặt tồn tại, khuyết điểm, rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; trên cơ sở đó, căn cứ vào tình hình thực tiễn và nhiệm vụ cấp trên giao, đề ra phương hướng, chỉ tiêu nhiệm vụ trong 5 năm tới của Đảng bộ khối.

Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã chuẩn bị tốt về các mặt cho ĐH Đảng bộ nhiệm kỳ mới. Trong ảnh: Trường Chính trị tỉnh, nơi diễn ra ĐH, đã được chuẩn bị chu đáo Ảnh: C.SƠN

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền

Quán triệt Nghị quyết ĐH Đảng bộ khối lần thứ V và thực hiện Chương trình hành động số 24-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tính chiến đấu của công tác tư tưởng trong tình hình mới”, Đảng ủy khối đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng trên các mặt một cách kịp thời, có hiệu quả. Trong đó, Đảng ủy đã chủ động phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho 100% tổ chức cơ sở Đảng và trên 98% cán bộ, đảng viên và quần chúng được tham gia học tập đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tổ chức thảo luận và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các chương trình hành động của Tỉnh ủy, thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương và chỉ đạo các cấp ủy chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Thông qua các ngày lễ, kỷ niệm có ý nghĩa lịch sử trọng đại của dân tộc, Đảng ủy khối đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng trực thuộc tổ chức sinh hoạt tài liệu, đề cương tuyên truyền theo đúng định hướng, hướng dẫn. Định kỳ hàng quý, tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế. Trong đó, đã chú trọng lựa chọn và cung cấp những thông tin mới, bảo đảm độ chính xác và cung cấp kịp thời những thông tin có định hướng, gắn liền với những sự kiện quan trọng trong từng thời kỳ, tăng cường công tác tuyên truyền miệng thông qua nhiều kênh và hình thức đưa thông tin trực tiếp để mở rộng tuyên truyền nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin chính thống, tạo thống nhất về mặt nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Công tác nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên cũng được Đảng ủy khối lãnh đạo thực hiện thường xuyên qua sinh hoạt chi, Đảng bộ, sinh hoạt chuyên đề trong các kỳ giao ban cụm và lấy ý kiến thăm dò dư luận xã hội hàng quý; qua đó giúp cấp ủy kịp thời định hướng công tác tư tưởng, giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị nâng cao nhận thức, giữ vững quan điểm, lập trường và ý thức chấp hành, bảo đảm thực hiện nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Trong nhiệm kỳ qua, trong quá trình lãnh đạo thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh lần thứ V, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy khối cũng gặp không ít khó khăn do tác động bởi tình hình chung của thế giới, khu vực và trong nước. Song, với đặc thù riêng là Đảng bộ không có chính quyền cùng cấp, các tổ chức cơ sở Đảng có vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị cấp tỉnh, đảng viên phần lớn có trình độ chuyên môn cao trên các lĩnh vực, các ngành, trong đó có nhiều đồng chí là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ của các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy và sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ khối là nhân tố cơ bản giúp Đảng bộ khối từng bước khắc phục khó khăn, không ngừng phát huy những thuận lợi, đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết ĐH Đảng bộ khối lần thứ V đề ra.

Nhìn chung, nội dung và phương pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng đã được chú trọng đổi mới. Các hình thức học tập, quán triệt phù hợp với từng loại hình cơ sở Đảng, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tiếp thu nghị quyết của Đảng có hệ thống, có khả năng vận dụng cụ thể vào chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức tư tưởng cũng như trong hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

Phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong báo cáo chính trị trình ĐH lần này, Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015-2020 là: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng “thật sự trong sạch vững mạnh”, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ hiện có, trẻ hóa cán bộ lãnh đạo, quản lý; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ và kiểm tra, giám sát trong Đảng; xây dựng các đoàn thể quần chúng thực sự vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH đại biểu lần thứ VI Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh, Nghị quyết ĐH đại biểu lần thứ X của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu tổng quát trên, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh xác định công tác xây dựng Đảng là một trong những nhiệm vụ chủ yếu. Trên cơ sở đó, Đảng bộ tiếp tục chủ động tổ chức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là tập trung học tập, quán triệt nghị quyết ĐH Đảng các cấp; các nghị quyết chuyên đề của Trung ương, chương trình hành động thực hiện nghị quyết Trung ương của Tỉnh ủy và Đảng ủy khối, chú trọng việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của từng cơ quan, đơn vị.

Song song đó, Đảng bộ khối tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, làm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên nhận thức sâu sắc mục đích, yêu cầu; tạo sự lan tỏa mạnh trong cán bộ, đảng viên và quần chúng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học tập và nỗ lực làm theo tấm gương của Bác, nhằm xây dựng chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh. Mặt khác, Đảng bộ khối chú trọng tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở theo Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị định 04-2015/NĐ-CP của Chính phủ; thực hiện tốt việc công khai hóa, minh bạch hóa mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị nhằm tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, sự đoàn kết thống nhất nội bộ; đồng thời cũng là biện pháp để phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

 

 KIẾN GIANG - CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên