Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh: Chú trọng công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 01-03-2016 | 07:12:26

 Năm 2016, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối Các cơ quan (ĐBKCCQ) tỉnh sẽ được tập trung xây dựng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 Năm 2015, Ban Thường vụ ĐUKCCQ tỉnh đã kịp thời xây dựng chương trình làm việc của Ban chấp hành năm 2015 và tổ chức thực hiện hoàn thành các kế hoạch, chương trình công tác đề ra, nhất là việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đại biểu ĐBKCCQ tỉnh lần VI, nhiệm kỳ 2015-2020. Các cấp ủy chi, Đảng bộ cơ sở đã lãnh đạo và phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo thực hiện cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, tạo thuận lợi cho môi trường thu hút đầu tư, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân trong đội ngũ công chức, viên chức, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng và thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND và các chỉ tiêu của UBND tỉnh trong năm 2015.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015 của ĐBKCCQ tỉnh. Ảnh: Q.CHIẾN

Năm qua, ĐBKCCQ tỉnh cũng xây dựng kế hoạch và kịp thời tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”... Ông Lê Văn Rum, Bí thư ĐUKCCQ tỉnh cho biết, để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, năm 2015, Đảng bộ khối tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Từ đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên về thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và công tác xây dựng Đảng.

Ban Thường vụ ĐUKCCQ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ chú trọng thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Song song đó, công tác đảng viên được các cấp ủy quan tâm, nhất là công tác phát triển đảng viên mới. Năm 2015, toàn Đảng bộ khối đã tiến hành kết nạp 188 đảng viên mới, đạt trên 125%; chuyển Đảng chính thức cho 225 đảng viên; cấp, phát và đổi thẻ cho 132 đảng viên chính thức; đề nghị và tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm, 40 năm, 50 năm tuổi Đảng cho 38 đồng chí. Ban Thường vụ Đảng ủy khối và các cấp ủy Đảng trực thuộc tiếp tục chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm quy trình, phương châm, nguyên tắc, thủ tục kịp thời và nghiêm minh. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội cũng được Đảng ủy khối quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2015 công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Cụ thể ở một vài chi, Đảng bộ cơ sở chưa duy trì được việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ; chế độ thông tin, báo cáo chưa kịp thời, công tác đảng vụ có nơi còn lúng túng; một vài cơ sở chưa thực hiện đúng tiến độ thời gian, có nơi thực hiện kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên. Nội dung kiểm tra của một vài chi bộ chưa đúng trọng tâm, trọng điểm, nhất là chi bộ trực thuộc cơ sở. Theo ông Lê Văn Rum, thời gian tới, Đảng ủy khối sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các cấp ủy Đảng, lãnh đạo thực hiện nghiêm túc việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng; xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội cấp mình; xây dựng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW.

Bên cạnh đó, Đảng ủy khối chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng quy chế hoạt động của cấp ủy, quy chế phối hợp hoạt động của cấp ủy với cơ quan chuyên môn; tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chi bộ; tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, sinh hoạt Chi bộ ở TCCSĐ thuộc Đảng bộ khối”, gắn nội dung sinh hoạt chi bộ với việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Quy định số 47- QĐ/TW, Quy định số 101-QĐ/ TW. Mặt khác, Đảng ủy khối tiếp tục cụ thể hóa các giải pháp theo tinh thần kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015 của Đảng bộ khối, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội lần thứ VI của ĐBKCCQ tỉnh. Công tác xây dựng Đảng phải xây dựng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; thường xuyên kết hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, dân vận chính quyền bảo đảm tính công khai, minh bạch trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị.

T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên