Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh: Chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 16-01-2012 | 00:00:00

Năm 2011 là năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ khối Các cơ quan (KCCQ) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, giáo dục tư tưởng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên... Đây là cơ sở quan trọng và niềm động viên to lớn, tạo động lực để Đảng bộ khối hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2012.

 Bí thư Đảng ủy KCCQ tỉnh Nguyễn Văn Liêu tặng giấy khen của Đảng bộ khối cho các chi, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên

Trên cơ sở rút ra những bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhiệm kỳ 2005-2010, năm 2011, Ban Thường vụ Đảng ủy KCCQ tỉnh đã thành lập 3 tổ công tác trực tiếp dự sinh hoạt 24 chi, Đảng bộ cơ sở, qua đó nắm tình hình, chất lượng sinh hoạt của từng cơ sở Đảng, để có hướng khắc phục và nâng dần chất lượng sinh hoạt chi bộ. Việc làm này đã mang lại kết quả tích cực. Nội dung và hình thức sinh hoạt, xây dựng nghị quyết được cải tiến. Trong sinh hoạt, các cơ sở Đảng gắn chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” làm cho nội dung ngày càng phong phú, sinh động... góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 22-NQ-TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”.Kết quả cụ thể về phân tích chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm qua cho thấy, đã có 54/56 cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, đạt 96,4%; đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 97%. Ông Nguyễn Văn Liêu, Bí thư Đảng ủy KCCQ tỉnh cho biết, chất lượng sinh hoạt chi bộ nâng lên. Cấp ủy các chi, Đảng bộ thực hiện tốt vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Sôi nổi học tập, làm theo Bác

Ông Phạm Văn Cành, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, nhấn mạnh một trong những hoạt động nổi bật của Đảng ủy khối là việc tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mặc dù đầu năm 2011, Trung ương chưa có chủ đề sinh hoạt nhưng Đảng bộ khối đã chủ động đề ra một số nội dung cho các Đảng bộ trực thuộc triển khai thực hiện. Đến khi có Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ khối đã nhanh chóng triển khai thực hiện... Việc phát động phong trào thi đua “làm theo Bác” của Đảng ủy khối gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; làm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhận thức đúng đắn về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đưa nội dung này vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ khối. Qua đó, đã biểu dương 31 tập thể, 74 cá nhân, trong đó có 5 tập thể và 12 cá nhân có thànhh tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Làm theo Bác”.

Phát huy kết quả này, ông Nguyễn Văn Liêu cho biết thêm trong năm 2012, Đảng ủy KCCQ tỉnh tiếp tục tăng cường lãnh đạo của cấp ủy theo tinh thần nội dung Nghị quyết 22-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) và Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương và nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy khối về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Song song đó, tổ chức quán triệt và thực hiện kết luận Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 3 (khóa XI) cho tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng, Kết luận 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11 của Chính phủ về một số giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội...

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên