Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh: Hiệu quả từ thi đua “Làm theo Bác”

Cập nhật: 13-12-2011 | 00:00:00

Phát động thi đua từ năm 2010, phong trào thi đua “Làm theo Bác” ở Đảng bộ khối Các cơ quan (ĐBKCCQ) tỉnh ngày càng đi vào thực chất, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cuộc sống thường ngày đối với mỗi cán bộ, đảng viên (ĐV).

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy KCCQ tỉnh Nguyễn Văn Liêu, cho biết sau khi phát động thi đua, cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở đã cụ thể hóa thành chương trình hành động phong trào thi đua trong cán bộ, ĐV và quần chúng. Nhờ triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch sát với thực tế, từng cá nhân đã đăng ký, đề ra mục tiêu phấn đấu để tu dưỡng và rèn luyện.

  Tuyên dương những cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Làm theo Bác” ở ĐBKCCQ tỉnh

Chính vì vậy, phong trào thi đua “Làm theo Bác” ở ĐBKCCQ tỉnh ngày càng nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐV, về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; trong đó tính tiên phong gương mẫu của cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị luôn được phát huy. Không chỉ tự giác đăng ký thi đua, trong sinh hoạt chi, Đảng bộ thường kỳ, người đứng đầu cơ quan còn nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, nêu rõ những mặt làm được, mặt làm chưa được để rút kinh nghiệm và làm hiệu quả, thiết thực hơn trong thời gian tới.

Tính tiên phong gương mẫu của người đứng đầu đã giúp phong trào thi đua “Làm theo Bác” ngày càng xuất hiện nhiều tập thể cá nhân tiêu biểu, điển hình như các Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một, Sở Tài chính, Chi bộ 2 thuộc Đảng bộ Tòa án Nhân dân tỉnh, tập thể cán bộ công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy... đã có ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, sửa đổi lề lối làm việc...

Trao đổi với chúng tôi, một lần nữa, ông Liêu nhìn nhận: “Kết quả đạt được là vậy. Thế nhưng, hạn chế trong quá trình thực hiện phong trào thi đua “Làm theo Bác” là công tác kiểm tra, giám sát... Vấn đề này, Đảng ủy KCCQ tỉnh sẽ rút kinh nghiệm trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh để phong trào “Làm theo Bác” đạt năng suất, hiệu quả công việc, nội bộ thực sự đoàn kết và tinh thần dân chủ cởi mở hơn”. Có như vậy, phong trào thi đua “Làm theo Bác” mới đi vào chiều sâu.

ĐỖ TRƯỜNG

* Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy NGUYỄN HỮU LỘC: Nêu gương người đứng đầu phải được quần chúng công nhận

Để tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2012, cấp ủy cơ sở Đảng cần triển khai cho cán bộ, ĐV và quần chúng sâu rộng hơn, nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của chỉ thị. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần phát huy vai trò, tính gương mẫu của người đứng đầu, cụ thể là đồng chí bí thư cấp ủy, thủ trưởng của từng cơ quan đơn vị. Điều quan trọng là không thể nói suông mà tính tiên phong gương mẫu của người đứng đầu phải được quần chúng ở đơn vị đó công nhận.

* Bí thư Đảng ủy Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương TRƯƠNG VĂN SANG: Nhiệm vụ chính trị luôn gắn với việc thực hiện nghị quyết của Đảng

Thực hiện phong trào thi đua “Làm theo Bác”, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã quán triệt 100% cán bộ, ĐV, phóng viên, biên tập viên và gắn việc thực hiện nhiệm vụ với nghị quyết của Đảng. Theo đó, cấp ủy từng chi bộ đánh giá đúng thực chất chuẩn mực đạo đức, lối sống cán bộ, ĐV và quần chúng; đưa nội dung đăng ký “Làm theo Bác” thành một trong những nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng, thực hiện tự phê bình và phê bình, nêu rõ kết quản làm được, chưa làm được của từng cá nhân và tập thể.

* Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Bình Dương HUỲNH NGỌC PHÚ: Tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến

Để phong trào thi đua “Làm theo Bác” lan tỏa sâu rộng hơn nữa, chúng tôi mong muốn tổ chức Đoàn tiếp tục duy trì phong trào thi đua “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo gương Bác” để ngày càng có nhiều điển hình tiên tiến được tuyên dương, nhân rộng.

Đ.TRƯỜNG (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên