Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh: Nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ

Cập nhật: 20-10-2017 | 08:26:41

Thời gian qua, Đảng ủy khối Các cơ quan (ĐUKCCQ) tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện tốt Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhiệm kỳ 2015-2020” và hướng dẫn số 02-HD/ĐUK của Ban Thường vụ ĐUK về “Một số nội dung cụ thể trong sinh hoạt chi bộ”. Nội dung sinh hoạt chú trọng vào các nhiệm vụ chuyên môn theo điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị.

Từ đầu năm đến nay, bằng nhiều hình thức và biện pháp thích hợp, các cấp chi ủy, Đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức quán triệt nội dung Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhiệm kỳ 2015- 2020” và hướng dẫn số 02- HD/ĐUK của Ban Thường vụ ĐUK về “Một số nội dung cụ thể trong sinh hoạt chi bộ” cho 100% cán bộ, đảng viên (ĐV) trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, từng bước đưa chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng đi vào thực chất. Các cấp ủy cơ sở đã chỉ đạo cán bộ, ĐV thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, thực hiện nghiêm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều ĐV không được làm. Nhiều cấp ủy cơ sở đã xây dựng, bổ sung cơ chế làm việc nhằm chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành hiệu quả công tác Đảng, công tác chuyên môn.

 Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện công tác chuyên môn, cán bộ công chức các đơn vị thuộc Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã phát huy vai trò trách nhiệm phục vụ nhân dân. Ảnh: HỒ VĂN

Từ khi triển khai Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK nhiều chi, Đảng bộ cơ sở đã nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, giữ được nề nếp và chất lượng sinh hoạt thường xuyên. Cụ thể như tại Đảng bộ Sở Xây dựng, từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 01 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhiệm kỳ 2015- 2020, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Sở Xây dựng ngày càng có chuyển biến tích cực hơn. Nội dung sinh hoạt được chuẩn bị nghiêm túc, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, phát huy trí tuệ tập thể, đặc biệt các ĐV trẻ đã tham gia thảo luận tích cực hơn, đóng góp xây dựng Nghị quyết Chi bộ với tinh thần trách nhiệm, tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Tại các chi bộ thuộc các Đảng bộ Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Thông tin - Truyền thông…, cấp ủy đã tập trung tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó nêu cao vai trò gương mẫu, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... Qua sinh hoạt, từng ĐV đã nâng cao vai trò, “tự soi mình”, kiểm điểm lại việc làm được, chưa làm được và nhận trách nhiệm trước tập thể, có biện pháp khắc phục hạn chế.

Đặc biệt, thời gian qua, toàn Đảng bộ khối đã tổ chức 296 buổi sinh hoạt chuyên đề tại các chi bộ với chủ đề sinh hoạt là học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Ông Lê Văn Rum, Bí thư ĐUKCCQ tỉnh, cho biết thời gian qua, các chi, Đảng bộ cơ sở đã triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết số 01. Từ đó, tạo được những kết quả ban đầu khá tích cực. Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy được tăng cường, tạo cơ sở vững chắc cho việc xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Qua thực hiện nghị quyết, nội dung sinh hoạt đã đi vào thực chất, dân chủ trong sinh hoạt chi bộ được phát huy, tinh thần tự phê bình và phê bình ngày càng tốt hơn.

Sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một nhân tố quyết định vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu tổ chức cơ sở Đảng, giúp ĐV nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng và thực hiện chức năng lãnh đạo, giáo dục của cấp ủy đến từng ĐV và quần chúng. Vì vậy, để tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thời gian tới, ĐUKCCQ tỉnh yêu cầu từng cấp ủy phải cụ thể hóa kế hoạch, nội dung sinh hoạt chi bộ gắn với nhiệm vụ chính trị tại cơ sở, đơn vị; tiếp tục kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cấp ủy trực thuộc thực hiện tốt Nghị quyết 01. Trong đó, cần chú trọng các chuyên đề sinh hoạt định kỳ thiết thực, hiệu quả gắn với công tác tại cơ quan, đơn vị. Cùng với đó là tổ chức rút kinh nghiệm, khen thưởng những cách làm hay trong sinh hoạt chi bộ để toàn Đảng bộ khối học tập, rút kinh nghiệm.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên