Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh: Phát huy cách làm hiệu quả trong học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 19-07-2016 | 08:50:47

Trong 5 năm qua, Đảng bộ khối Các cơ quan (ĐBKCCQ) tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phát động thi đua học và làm theo Bác gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Kết quả sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các chi, Đảng bộ trực thuộc ĐBK đã góp phần đề cao trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần gương mẫu trong đơn vị.

Sôi nổi các phong trào thi đua

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tại các cơ quan, đơn vị thuộc ĐBKCCQ tỉnh đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo. Cụ thể là Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương đã lấy nội dung học và làm theo Bác làm phương pháp để giáo dục, rèn luyện, quản lý cán bộ, đảng viên. Điều này còn giúp cho Đảng bộ triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng một cách hiệu quả. Trong từng quý, Đảng ủy Cục Hải quan đều xây dựng kế hoạch, hướng dẫn học tập, làm theo Bác bám sát nội dung từng chuyên đề cụ thể theo hướng dẫn của ĐBKCCQ tỉnh. Ngoài việc triển khai đến từng chi bộ, Đảng ủy Cục Hải quan đã chủ động phát cho mỗi chi bộ 1 bộ đĩa DVD để hàng tháng chiếu trong quá trình sinh hoạt chi bộ. Nhờ đó, cán bộ, đảng viên và quần chúng thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần và thái độ phục vụ doanh nghiệp, góp phần hiện đại hóa ngành hải quan theo hướng phục vụ điện tử, xem doanh nghiệp là bạn đồng hành.


Cán bộ, công chức Cục Hải quan Bình Dương trao đổi nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử hóa ngành hải quan, coi doanh nghiệp là bạn đồng hành.
Ảnh: H.V

Cùng với Đảng bộ Cục Hải quan, các chi, Đảng bộ khác như: Sở Giao thông - Vận tải, Sở Nội vụ, Sở Công thương, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Y tế… đã phát động các phong trào học tập và làm theo Bác rất bài bản, hiệu quả. Cụ thể là ngành y tế phát động phong trào học tập và làm theo Bác gắn với trách nhiệm “Người thầy thuốc nhân dân ân cần, tận tụy”. Ngành công thương thì gắn việc học tập và làm theo Bác với trách nhiệm “Sửa đổi lề lối làm việc, nói đi đôi với làm”. Nhiều chi, Đảng bộ trực thuộc ĐBKCCQ tỉnh đã phát động rộng khắp các phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt là phong trào “Nụ cười công sở” đã được phát động rộng khắp, qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ của cán bộ, đảng viên công chức, viên chức.

Ông Lê Văn Rum, Bí thư ĐUKCCQ tỉnh cho biết, trong 5 năm qua, ĐBK đã kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc trong việc học tập và làm theo gương Bác, nhất là những cán bộ, đảng viên, quần chúng có sáng kiến cải tiến trong công việc đem lại hiệu quả cao. Nhờ tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ý thức và hành động của đảng viên, CBCC có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành công việc thường xuyên, nề nếp tại các cơ quan, đơn vị gắn với việc công khai hóa thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. Từ đó giảm bớt phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, chống lãng phí, cửa quyền, nhũng nhiễu trong cán bộ, đảng viên.

Gắn với thực hiện nghị quyết của Đảng

Để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), ĐBKCCQ tỉnh chỉ đạo cấp ủy các chi, Đảng bộ trực thuộc cần triển khai thực hiện tốt; xây dựng kế hoạch và tiêu chí đánh giá điển hình, đăng ký thực hiện các phong trào thi đua trong năm 2016; đồng thời có giải pháp chỉ đạo cụ thể cho từng chi bộ, cán bộ, đảng viên nâng cao trách nhiệm học tập gắn với việc thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên về thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và công tác xây dựng Đảng.

Theo ông Lê Văn Rum, thời gian tới, về nội dung, cấp ủy Đảng các cơ quan, đơn vị cần nắm vững và tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đến từng chi bộ để đảng viên, công chức, viên chức biết và thực hiện; xác định rõ mục đích, yêu cầu của việc thực hiện chỉ thị đối với cơ quan, đơn vị; tiếp tục tổ chức học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng; tiếp tục rà soát, bổ sung và chỉ đạo xây dựng, thực hiện những quy tắc ứng xử theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cơ quan, đơn vị.

Mới đây, tại hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2016 của ĐBKCCQ tỉnh, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã lưu ý ĐUKCCQ tỉnh và cấp ủy các chi, Đảng bộ trực thuộc ĐBK thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị cần thể hiện ý chí, hành động thiết thực, tập trung thực hiện tốt một số yêu cầu như tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền về nội dung chỉ thị để cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quá trình thực hiện phải gắn kết chặt chẽ với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; đồng thời, phải được tiến hành song song với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Trong học tập cần chú trọng hành động cụ thể gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện đạo đức công vụ, cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên