Đảng bộ Khối Các Cơ quan tỉnh: Tuyên dương 25 tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 24-05-2017 | 08:41:41

Hôm qua (23-5), Đảng bộ khối Các cơ quan (ĐBKCCQ) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tổng kết phong trào thi đua “Làm theo Bác”. Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo Bác năm 2016 được tuyên dương tại hội nghị. Ảnh: H.VĂN

 “Làm theo Bác” lan tỏa rộng khắp

Trong 1 năm qua, ĐBKCCQ tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phát động thi đua học và làm theo Bác gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Toàn ĐBKCCQ tỉnh có 63 chi, Đảng bộ cơ sở với 4.045 đảng viên đã thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phong trào thi đua “Làm theo Bác” trong các cơ sở Đảng thuộc ĐBK đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ gắn với việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Để tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan (ĐUKCCQ) tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo 63/63 chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức 149 lớp cho 4.109 lượt đảng viên, 4.905 quần chúng trong các cơ quan, đơn vị và 16.961 lượt học sinh, sinh viên, đoàn viên học tập, tiếp thu các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng đồng chí bí thư cấp ủy đã xây dựng kế hoạch hành động triển khai thực hiện việc học tập Chỉ thị 05 - CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII nhằm phát huy vai trò trách nhiệm và xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên về phong trào “Làm theo Bác”.

Ông Lê Văn Rum, Bí thư ĐUKCCQ tỉnh cho biết, để tạo được cách làm mới, hiệu quả, Ban Thường vụ ĐUKCCQ tỉnh đã phát động thực hiện phong trào thi đua “Làm theo Bác” gắn với đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Nghị quyết số 01 và Hướng dẫn số 02 của ĐUKCCQ tỉnh, đã đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, nội dung sinh hoạt Đảng; gắn việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Qua học tập, ý thức và hành động của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên, nề nếp tại các cơ quan, đơn vị; đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu…

Tiếp tục học tập, làm theo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao phong trào học tập và làm theo Bác của tổ chức, cá nhân thuộc ĐBKCCQ tỉnh. Ông Phạm Văn Cành cho rằng, những kết quả đạt được của ĐBKCCQ tỉnh trong học tập, làm theo Bác là kết quả của một quá trình tích lũy trong nhiều năm, từ Chỉ thị 06 đến Chỉ thị 03 và nay là Chỉ thị 05; đồng thời lưu ý ĐBKCCQ tỉnh và cấp ủy các chi, Đảng bộ trực thuộc cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đạt kết quả và yêu cầu đề ra. Những người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải đề cao vai trò nêu gương, tự giác học trước để nêu gương cho cán bộ, đảng viên và quần chúng; phải tổ chức tuyên truyền những nội dung cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cho cán bộ, đảng viên học tập. Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị cần thể hiện ý chí, hành động thiết thực, tập trung thực hiện tốt một số nội dung như tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền về nội dung cốt lõi của Chỉ thị 05 để cán bộ, đảng viên hiểu rõ, nắm chắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng theo ông Phạm Văn Cành, trong quá trình thực hiện việc học tập làm theo Bác phải gắn chặt với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, phát huy những cách làm hay trong thời gian qua để tiếp tục sáng tạo thêm nhiều mô hình, cách làm mới có hiệu quả thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, đơn vị để tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ. Trong quá trình học tập, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải gắn với việc thực hiện theo Quy định 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Cùng với đó là tăng cường việc kiểm tra, đôn đốc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Văn Cành đề nghị các cấp ủy Đảng thuộc ĐBKCCQ tỉnh chủ động hơn nữa trong việc học tập và làm theo Bác, đưa việc học lập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng và là thói quen trong mỗi người. “Với những giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và với tình cảm đặc biệt kính yêu đối với Bác, tôi tin tưởng chắc chắn rằng, mỗi người sẽ học tập và làm theo Bác một cách tự giác, tự nguyện trong công việc và cuộc sống hàng ngày”, ông Phạm Văn Cành nói.

Tại hội nghị, ĐUKCCQ tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho 25 tập thể, cá nhân có những mô hình tốt, cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập và làm theo Bác; đồng thời đề nghị Tỉnh ủy khen thưởng 3 cá nhân xuất sắc nhất của ĐBKCCQ tỉnh trong phong trào “Làm theo Bác”.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên