Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Khối Cơ quan (Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng): Nhiều chuyển biến tích cực trong học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 04-08-2015 | 08:48:57

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tại Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, đa số cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và công nhân lao động đã nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc học tập và làm theo Bác, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc. Đảng bộ khối Cơ quan (KCQ) thuộc Đảng bộ công ty là một trong những đơn vị điển hình về thực hiện học tập và làm theo Bác.

Trao giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải trong hội thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tuyên truyền hiệu quả

Trước khi Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được ban hành, ngay từ năm 2010, khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, Đảng bộ KCQ là đơn vị được Ban Thường vụ Đảng ủy công ty chọn điểm thực hiện cuộc vận động này. Trong 5 năm qua, nhất là khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc học tập và làm theo Bác tại Đảng bộ KCQ đã đem lại nhiều kết quả đáng phấn khởi.

Ông Nguyễn Hồng Nhân, Bíthư Đảng ủy KCQ (Đảng bộCông ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) cho biết, qua 4 năm thực hiện, Đảng bộ KCQ đã tổ chức triển khai, học tập, quán triệt sâu rộng, đầy đủvà kịp thời các chuyên đềđến CB, ĐV vàcông nhân viên chức (CNVC) lao động. Sau khi được học tập, 100% CB, ĐV trong Đảng bộ đều thực hiện việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác qua các chuyên đề; cuối năm đều viết bản thu hoạch cá nhân, gắn với kết quả đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên hàng năm; đãtạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng và hành động. Đội ngũ CB, ĐV trong KCQ có sự đổi mới trong cách nghĩ, cách làm, tính gương mẫu được đề cao; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm vàhành động, ýthức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức lối sống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụchính trịđược giao. Cũng từviệc học tập, làm theo, CB, ĐV đãkhắc phục biểu hiện suy thoái vềchính trịtư tưởng, đạo đức, lối sống; nêu cao tinh thần tựphê bình vàphê bình; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; cóthái độphục vụvàýthức tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng từđóđược củng cố. Trong Đảng bộ, những gương sáng đời thường ngày càng xuất hiện nhiều, thực sựtrởthành nhân tốtích cực, góp phần đẩy lùi cái xấu.

Hiệu quả từ việc thực hiện Chỉ thị 03

Nhận thức rõvai trò lãnh đạo, chỉđạo của cấp ủy đối với các cơ quan, đơn vịtrực thuộc trong việc tiếp tục học tập vàlàm theo gương Bác, các cấp ủy đãthường xuyên nghiên cứu, quán triệt vàcósựchỉđạo kịp thời các tổchức, cơ quan, đơn vịtrực thuộc tổchức triển khai thực hiện nghiêm túc, thiết thực, bám sát chức năng, nhiệm vụcủa cơ quan, đơn vịmình. Các cấp ủy đãgắn việc xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức của HồChíMinh bám sát nội dung chuyên đềcủa từng năm vàlồng ghép nội dung thực hiện vào sinh hoạt định kỳ chi bộ, qua đócósựnhận xét, đánh giámức độthực hiện của từng cánhân, làm căn cứđểđánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm. Bên cạnh đó, nhiều cấp ủy còn nghiên cứu, sưu tầm những nội dung phù hợp với chủđềtừng tháng của chi bộđểtriển khai trong cuộc họp chi bộđịnh kỳ. Các chi bộthực hiện phân công cho đảng viên sưu tầm vàtựthểhiện những bài viết, mẩu chuyện vềBác trong các cuộc họp chi bộ, phản ánh những vấn đề đáng quan tâm để từng người rút kinh nghiệm làm việc tốt hơn .

Từnhận thức, hành động của CB, ĐV đãcósựchuyển biến rõrệt; tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, tựgiác, trách nhiệm với công việc được nâng lên. Các phòng ban chuyên môn và các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ KCQ có thái độgiao tiếp, giải quyết công việc khoa học, có tiến bộ hơn. Mặt khác, tinh thần tựgiác làm việc của cán bộ, nhân viên được nâng cao, trình độchuyên môn được phát huy, không cótình trạng tham ô, hối lộ, tiêu cực trong thực thi công việc. CB, ĐV vàcông chức thực hiện tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm; tắt các thiết bịđiện khi không sử dụng, thực hiện việc chuyển văn bản qua đường mạng nội bộlàm giảm ngắn thời gian vàtiết kiệm giấy mực; bố trí kết hợp xe đi công tác hợp lý nhằm tiết kiệm nhiên liệu; tham mưu tích cực và có hiệu quảcho lãnh đạo công ty trong việc hạ giá thành sản phẩm; xây dựng và thực hiện tốt quy chếvăn hóa công sở, thực hiện tốt việc cải tiến thủ tục quản lý và lề lối làm việc.

Từ những kết quả đạt được, Đảng bộ KCQ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vìđã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 2011-2013.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên